Chỉ chần thịt qua nước sôi là chưa đủ, học 3 mẹo này để chất bẩn trôi hết, không còn mùi hôi

09/11/2022 10:08

Thông thường, các bà nội trợ sẽ chần thịt qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn và mùi tanh. Tuy nhiên, đây chưa phải là cách làm tốt nhất.

Thịt là nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Trong quá trình chế biến, các bà nội trợ thường có thói quen chần thịt qua nước sôi rồi mới đem đi nấu. Tuy nhiên, bỏ thịt ngay vào trong nồi nước nóng sẽ khiến bề mặt miếng thịt se lại, khóa các chất bẩn và mùi tanh ở bên trong. Vì vậy, để làm sạch thịt từ trong ra ngoài, bạn nên làm theo cách cách dưới đây.

Sử dụng muối

Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm thịt sạch hơn. Bạn có thể ngâm thịt trong nước muối. Trong quá trình ngâm, bạn nên thay nước 2-3 lần để loại bỏ hoàn toàn phần máu thừa và giúp thịt không bị tanh.

Chỉ chần thịt qua nước sôi là chưa đủ, học 3 mẹo này để chất bẩn trôi hết, không còn mùi hôi-1

Sau khi rửa sạch, bạn có thể đem thịt đi chế biến. Với thịt luộc, bạn nên chia làm hai lần luộc. Lần đầu tiên, cho thịt vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Khi nước sôi và có bọt nổi lên thì tắt bếp và đổ phần nước đó đi. Lần thứ hai, cho thịt vào nồi và đổ ngập nước rồi luộc tới khi thịt chín. Để kiểm tra xem thịt chín hay chưa, bạn có thể dùng một chiếc đũa xiên qua miếng thịt. Nếu đũa có thể xuyên qua dễ dàng và không có nước màu đỏ ứa ra nghĩa là thịt đã chín. Với cách luộc hai lần này thịt sẽ không bị hôi tanh và thơm ngon hơn.

Dùng giấm trắng hoặc nước vo gạo

Giấm trắng và nước vo gạo có thể khử mùi tanh của miếng thịt. Bạn có thể ngâm thịt trong nước vo gạo để làm sạch thịt. Trong quá trình ngâm, bạn có thể thay nước 2-3 lần để phần tiết thừa trong thịt trôi ra hết, giúp thịt không bị tanh. Nếu dùng giấm trắng, bạn chỉ nên cho một lượng giấm vừa phải để không làm ảnh hưởng đến hương vị của thịt.

Chỉ chần thịt qua nước sôi là chưa đủ, học 3 mẹo này để chất bẩn trôi hết, không còn mùi hôi-2

Sau khi đã ngâm và rửa lại thịt bằng nước sạch, bạn có thể đem đi chế biến.

Dùng bột mì

Đầu tiên, bạn cần rửa thịt qua với nước để loại bỏ bớt một phần chất bẩn bám bên ngoài. Sau đó, cho thịt vào tô lớn và thêm bột mì. Bóp cho bột mì bám đều vào miếng thịt và để vài phút.

Chỉ chần thịt qua nước sôi là chưa đủ, học 3 mẹo này để chất bẩn trôi hết, không còn mùi hôi-3

Tiếp đến, đem thịt đi rửa với nước sạch. Bột mì sẽ giúp hút các chất bẩn bám trên bề mặt miếng thịt. Như vậy, thịt khi nấu lên sẽ thơm và sạch hơn.

Bạn có thể áp dụng cách này với cả các loại xương.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ chần thịt qua nước sôi là chưa đủ, học 3 mẹo này để chất bẩn trôi hết, không còn mùi hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO