Chelsea và lời giải cho bài toán 230 triệu bảng

28/10/2020 14:49

Hàng công của Chelsea đã tịt ngòi trong 2 trận đấu liên tiếp. Đó là thực tế thất vọng bởi trong mùa Hè vừa qua, The Blues đã chi hàng núi tiền để chiêu mộ những ngôi sao tấn công đắt giá.

* Trận đấu giữa Krasnodar và Chelsea ở bảng E vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào lúc 00h55 ngày 29/10 trên sân Krasnodar.
HLV Lampard đang chịu sức ép tâm lý? Đó là điều không thể phủ nhận. Người ta có thể cảm nhận rõ rệt về sức ép trên ghế nóng của HLV Lampard trong trận đấu với Man Utd vừa qua.
HLV Lampard không dám mạo hiểm trong trận đấu với Man Utd
Đó là trận đấu không chỉ Man Utd, mà Chelsea cũng... không muốn thắng. HLV Lampard đã ra sân với sơ đồ thiên về phòng ngự. Thậm chí, những ngôi sao tấn công như Timo Werner cũng phải lùi sâu về.
Ai cũng có thể hiểu, một thất bại trước Man Utd có thể làm ảnh hưởng tới cái ghế của HLV Lampard. Vì lẽ đó, ông và các cầu thủ đã ra sân tư tưởng “không thua là tốt”. Chính tư tưởng như vậy đã khiến cho trận đấu đỉnh cao của Premier League biến thành một trận “giao hữu”.
Đây là điều hết sức lạ lùng. Bởi lẽ, HLV Lampard đã dùng phần lớn trong số tiền 230 triệu bảng mùa Hè qua để mang về những ngôi sao tấn công đắt giá như Timo Werner, Ziyech, Kai Havetz. Điều đó cho thấy Chelsea sẵn sàng làm mới hàng công và chơi tấn công rực lửa trong mùa giải này.
Nhưng Chelsea lúc này đang gặp tình trạng thiếu cân bằng. Nếu dồn lên tấn công, hàng thủ ngay lập tức gặp vấn đề. Nếu chăm chút hơn cho tuyến sau thì hàng công lại không thể hiện được mình.
Trong 2 trận đấu gần nhất trước Sevilla và Man Utd, các ngôi sao tấn công của Chelsea đều... bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Rõ ràng, nó khác so với những gì HLV Lampard mong đợi.
Chelsea và lời giải cho bài toán 230 triệu bảng - 2
Những ngôi sao tấn công đắt giá của Chelsea như Kai Havertz hay Ziyech cần phải chứng minh tài năng của mình
Tất cả những gì HLV Lampard đang làm lúc này là... chờ đợi. Chờ những ngôi sao tấn công như Pulisic, Ziyech hay Kai Havertz đạt phong độ tốt nhất, để từ đó có thể chơi phản công ngay cả trong những trận “không dám mạo hiểm”.
Thực tế, lúc này, chỉ có Timo Werner thể hiện được khả năng của mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức gần như không có đất diễn trong những trận đấu bị hàng thủ đối phương “bóp nghẹt”.
Trận đấu với Krasnodar đêm nay có thể là cơ hội để Chelsea cải thiện hơn khâu tấn công. HLV Lampard hoàn toàn có thể sử dụng những tiền vệ có xu hướng tấn công như Kovacic, thay vì Jorginho. Bên cạnh đó, Pulisic, Ziyech hay Kai Havertz cũng có cơ hội trổ tài trước đối thủ không quá mạnh.
Không có quá nhiều điều để nói về lối chơi của Krasnodar. Đây là đội bóng chơi đậm chất Nga truyền thống. Họ thiên về phòng ngự (thậm chí đổ bê tông một cách tiêu cực) và chỉ chờ thời phản công.
Krasnodar đã có sự khởi đầu không tệ trong lần đầu tiên tham dự vòng bảng Champions League khi cầm hòa 1-1 trước Rennes ở trận mở màn. Không quá khó hiểu nếu như Krasnodar sẽ “dựng xe bus” trước Chelsea vào đêm nay.
Đây là cơ hội HLV Lampard mạo hiểm hơn trong tấn công. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, việc thi đấu trên sân nhà ở nước Nga lạnh lẽ luôn là lợi thế với những CLB ở đây. Không chỉ Krasnodar mà nhiều CLB ở Nga hay Ukraine đã biết cách sử dụng lợi thế này để giành kết quả có lợi trước các đội bóng lớn.
Đội hình dự kiến:
Chelsea và lời giải cho bài toán 230 triệu bảng - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea và lời giải cho bài toán 230 triệu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO