Chelsea - Sheffield United: “Đặt bẫy” ở Stamford Bridge

07/11/2020 15:07

Chelsea có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Sheffield United, đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng trên sân nhà ở vòng 8 Premier League 2020/2021.

Sau khi khởi đầu mùa giải chệch choạc, Chelsea đã dần trở lại quỹ đạo, đoàn quân của HLV Lampard liên tục được hưởng niềm vui chiến thắng ở cả Premier League cũng như sân chơi Champions League 2020/2021.

Chiến thắng 3 sao trước Burnley ở vòng đấu thứ 7 giúp Chelsea tích lũy được 12 điểm, tạm đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 mà Tottenham đang nắm giữ vỏn vẹn 2 điểm.

Mục tiêu của Chelsea không đơn thuần chỉ là tốp 4 vì ở mùa hè 2020, đội bóng này đã chi rất nhiều tiền để mua sắm. Ban lãnh đạo cũng như cổ động viên The Blues muốn thầy trò HLV Lampard phải giành chức vô địch.

Muốn hoàn thành được nhiệm vụ này, Chelsea phải tích lũy được những điểm số tối đa khi gặp đối thủ dưới cơ và trận đấu với Sheffield United diễn ra ở Stamford Bridge vào đêm nay tại vòng 8 là một ví dụ.

Sheffield United chơi rất tốt ở mùa giải năm ngoái, khi đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, đội bóng của HLV Chris Wilder bị đối thủ bắt bài nên liên tục nhận kết quả bất lợi.

Không may cho thầy trò HLV Chris Wilder là trong 8 trận đấu đầu tiên ở Premier League 2020/2021 (tính cả trận gặp Chelsea đêm nay), đội bóng này gặp 4 ông lớn của nước Anh. Trước đó, Sheffield United đã thua Arsenal, Man City và Liverpool.

Mặc dù Sheffield United mới giành được 1 điểm/7 trận, nhưng trong 6 trận đấu mà đội bóng này thất bại, họ đều thua với tỉ số sát nút. Điều này cho thấy Sheffield United chơi phòng ngự rất tốt.

Hiện tại, Sheffield United đang bị dồn vào chân tường, khi đứng cuối bảng xếp hạng. Đội bóng này đang khát khao giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay nên đây là cơ hội để HLV Lampard đặt bẫy tại Stamford Bridge.

Thay vì tấn công dồn ép Sheffield United, Chelsea nên hướng tới phương án dụ đối phương chơi tấn công. Khi đó, hệ thống phòng ngự của Sheffield United ít nhiều bị xô lệch và cơ hội để Timo Werner, Tammy Abraham hay Hakim Ziyech sự dụng tốc độ trừng phạt đối phương là rất sáng.

Chelsea đang có chuỗi 10 trận bất bại và có đến 5 trận giữ sạch lưới (tốt nhất trong thập kỷ qua) nên HLV Lampard không muốn kỷ lục của đội bóng dừng lại ở đây. Với lợi thế sân nhà, dàn cầu thủ chất lượng và đang có phong độ cao, nếu chơi đúng sức, HLV Lampard và các học trò không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Theo lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2020/2021, trận đấu giữa Chelsea vs Sheffield United diễn ra vào lúc 0h30 ngày 8/11 (giờ Việt Nam).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chelsea - Sheffield United: “Đặt bẫy” ở Stamford Bridge
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO