CHDC Congo: 10 người thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 01/07/2021 19:09

Đây là vụ tấn công mới nhất của các nhóm phiến quân ở miền Đông CHDC Congo. Trước đó, ngày 27/6, chính quyền thành phố Beni đã ban bố lệnh giới nghiêm tại thành phố này sau 3 vụ bị tấn công bằng bom.

CHDC Congo: 10 nguoi thiet mang trong vu tan cong cua phien quan hinh anh 1Binh sỹ quân đội CHDC Congo trong chiến dịch truy quét phiến quân Hồi giáo ở Oicha, CHDC Congo. (Ảnh:AFP/TTXVN)

Quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 1/7 cho biết các tay súng nghi là thành viên của nhóm phiến quân tự xưng Các lực lượng đồng minh dân chủ (ADF) đã tấn công trong đêm và sát hại 10 dân thường ở thành phố Beni, tỉnh Bắc Kivu, phía Đông nước này.

Vụ tấn công xảy ra ở quận Rwangoma của thành phố Beni. Trung úy Anthony Mualushayi của quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết khoảng 10 dân thường đã thiệt mạng.

Đây là vụ tấn công mới nhất của các nhóm phiến quân ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo. Trước đó, ngày 27/6, chính quyền thành phố Beni đã ban bố lệnh giới nghiêm tại thành phố này sau 3 vụ bị tấn công bằng bom xảy ra cuối tuần qua. Theo đó, chỉ có cảnh sát và binh sỹ quân đội được xuất hiện trên đường phố.

ADF là nhóm phiến quân khét tiếng nhất trong số khoảng 120 nhóm phiến quân có vũ trang đang gây bất ổn ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo. Khoảng 6.000 người tại Beni đã thiệt mạng trong các vụ tấn công được cho là do nhóm phiến quân này thực hiện kể từ năm 2013 đến nay.

Tháng 3 vừa qua, Mỹ khẳng định ADF có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CHDC Congo: 10 người thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO