Châu Tinh Trì giữ lời hứa chụp ảnh với 40.000 khán giả ra sao?

26/09/2020 11:54

Đội bóng Thiếu Lâm" là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, do gặp khó khăn tài chính, các cảnh quay đều được Châu Tinh Trì tính toán ghi hình tiết kiệm nhất có thể.

Đội bóng Thiếu Lâm là một trong những tác phẩm kinh điển màn ảnh của Châu Tinh Trì. Phim là sự kết hợp tinh túy giữa bóng đá và võ thuật, từng được phát sóng trên màn hình led ở sân vận động tại World Cup 2006 và Euro 2008.

Chuyện phim kể về Minh Phong (Ngô Mạnh Đạt đóng) từng là cầu thủ vang danh làng bóng đá, sở hữu đôi chân vàng, nhưng sớm giải nghệ vì vướng bê bối cá độ và bị tật ở chân phải. Anh tình cờ gặp võ sư Thiếu Lâm tên Tinh (Châu Tinh Trì đóng), sống bằng nghề lượm ve chai. Sau đó, cả hai thành lập đội bóng với kỹ thuật "bóng đá kết hợp võ Thiếu Lâm".

Châu Tinh Trì giữ lời hứa chụp ảnh với 40.000 khán giả ra sao? - 1

Đội bóng Thiếu Lâm nhận được 10 giải thưởng điện ảnh danh giá. Phim từng được chiếu trong thời gian nghỉ giữa hiệp tại World Cup 2006 và Euro 2008.

Theo Sina, thời điểm khởi quay Đội bóng Thiếu Lâm, Tinh Gia gặp khó khăn trong việc xoay vòng vốn do mối quan hệ bất hòa giữa "vua hài" và các nhà đầu tư. Chật vật một khoảng thời gian, nam đạo diễn thuyết phục được ông chủ công ty Universe Entertainment and Culture - Lâm Tiểu Minh rót vốn để có thể tiếp tục ghi hình.

Do tài chính eo hẹp, Châu Tinh Trì phải "thắt lưng buộc bụng". Theo Toutiao, cảnh quay hoành tráng nhất phim là phân cảnh đội bóng Thiếu Lâm phải thi đấu trên sân vận động có 40.000 khán giả.

Thời điểm đó, ê-kíp đã chọn sân vận động tại thành phố Chu Hải, Quảng Đông làm địa điểm ghi hình. Tuy nhiên, nếu như mời 40.000 diễn viên quần chúng đóng, với kinh phí eo hẹp trong tay, Đội bóng Thiếu Lâm chắc chắn sẽ phá sản, vì vậy các nhân viên đoàn phim đã đề nghị dùng kỹ xảo ghép khán giả. Song, Châu Tinh Trì từ chối với lý do không chân thực.

Sau đó, tài tử Hong Kong nảy ra ý tưởng cho phép công chúng vào xem đoàn phim ghi hình và chụp ảnh cùng ông. Đúng như dự đoán, khán giả đã kéo nhau đến sân vận động, một ghế trống cũng không còn để xem ê-kíp Đội bóng Thiếu Lâm quay phim trong suốt một tháng. Cuối cùng, cảnh quay được đánh giá khó thực hiện hoàn thành nhanh gọn, không tốn một xu nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Châu Tinh Trì giữ lời hứa chụp ảnh với 40.000 khán giả ra sao? - 2

Cảnh phim hoành tráng được thực hiện không tốn một đồng nhờ ý tưởng của Châu Tinh Trì.

Về phía Tinh Gia, sau khi cảnh quay kết thúc, ông giữ đúng lời hứa chụp ảnh với tất cả khán giả. Tuy nhiên, do số lượng quá đông, nam diễn viên mất đến hai ngày để đáp lại tấm lòng của người hâm mộ.

Ra mắt năm 2001, Đội bóng Thiếu Lâm lập doanh thu phòng vé kỷ lục 42 triệu USD, giành được 10 giải thưởng điện ảnh danh giá. Trong đó, Châu Tinh Trì được vinh danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Tượng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Châu Tinh Trì giữ lời hứa chụp ảnh với 40.000 khán giả ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO