Chào cờ Tổ quốc - đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại Pakse (Lào)

Khang Anh| 02/02/2022 13:23

Ngày 1/2/2022, (mồng 1 tết) Tổng Lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại Pakse phối hợp cùng Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak đã tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc chào đón xuân Nhâm Dần 2022.

Đây là hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở đồng bào người Việt, dù ở nơi đâu cũng luôn hướng về tổ quốc, yêu thương, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau, giúp nhau cùng phát triển.

Tham dự buổi lễ có ông Sái Thoong Xay Nha Vông, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Champasak, bà Vạt Xà Ná Xí Ni Ma, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak, ông Kệt Xà Ná Khăm Minh Xà Vát, Phó Chủ tịch Thành phố Pakse và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Champasak.

Chào cờ Tổ quốc - đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại Pakse (Lào)
Tổng Lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại Pakse đã phối hợp cùng Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc chào đón xuân Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Pakse Nguyễn Văn Trung đã điểm lại một số kết quả nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Viêt Nam và Lào, đồng thời thông tin những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được trong năm 2021.

Chào cờ Tổ quốc - đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại Pakse (Lào)
Tặng bằng khen cho những cá nhân đạt thành tích cao.

Nhân dịp năm mới xuân Nhâm Dần 2022,Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Trung gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Champasak một năm mới mạnh khỏe, an bình, hạnh phúc, thành công.

Tổng Lãnh sự tin tưởng rằng, trong năm 2022, Cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Champasak nói riêng và 4 tỉnh Nam Lào nói chung tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc; tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Đồng thời tích cực lao động sản xuất để phát triển kinh tế đóng góp cho quê hương đất nước và hội nhập vào xã hội sở tại, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Chào cờ Tổ quốc - đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại Pakse (Lào)
Múa lân vui Tết.

Nhân sự kiện này, nhằm biểu dương những thành tích đã đạt được trong các hoạt động của Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasak trong thời gian qua, Tổng Lãnh sự quán đã tổ chức trao tặng giấy khen của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse cho các cá nhân trong Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak.

Chào cờ Tổ quốc - đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại Pakse (Lào)
Hoạt động kết nối sự đoàn kết, một lòng hướng về quê hương, đất nước của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Cũng trong khuôn khổ vui tết cổ truyền cùng bà con cộng đồng và doanh nghiệp người Việt tại 4 tỉnh Nam Lào, Tổng Lãnh sự quán đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu (múa lân, chụp ảnh, mừng tuổi …) trong khuôn viên Tổng Lãnh sự quán để gắn kết hơn nữa tình cảm của bà con ở nước ngoài với quê hương tổ quốc.

Các hoạt động này đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, đồng thời khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giữ vững tinh thần đoàn kết, một lòng hướng về quê hương, đất nước của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chào cờ Tổ quốc - đón Xuân Nhâm Dần 2022 tại Pakse (Lào)
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO