Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ

05/05/2022 08:06

Sau 4 năm tay trắng sang Mỹ lập nghiệp, Lê Đặng đang là chủ của trung tâm thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng tại Mỹ.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp 12, thay vì lựa chọn thi vào đại học như các bạn bè đồng trang lứa, Lê Đặng (sinh năm 1996, tên ở Mỹ là Peter Le Dang, quê Đồng Nai) rẽ hướng đi học thêm tiếng Anh, sau đó anh dự định sẽ qua Mỹ lập nghiệp.

Nhiều bạn bè, thầy cô ngạc nhiên với lựa chọn này và khuyên Lê Đặng suy nghĩ lại, tập trung ôn thi đại học.

“Với tôi, đại học là con đường ít trông gai nhất để đến thành công, nhưng không học không có nghĩa bạn không thành công. Tôi quyết tâm theo hướng đi mới, theo đam mê của bản thân. Đam mê của tôi là làm về chăm sóc sắc đẹp”, Lê Đặng nói và chia sẻ mục tiêu đó được anh đặt ra ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. May mắn, hướng đi táo bạo này của anh được ba mẹ và chị gái ủng hộ.

Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ - 1

Lê Đặng (sinh năm 1996, tên ở Mỹ là Peter Le Dang, quê Đồng Nai).

Tuy nhiên Lê Đặng vấp phải trở ngại là tiếng Anh. Thời gian đầu, anh mất rất nhiều thời gian trong việc ghi nhớ và phát âm chuẩn giao tiếp.

Lê Đặng thường tự nhốt mình trong phòng để tập trung ghi nhớ và lắng nghe các bài giảng tiếng Anh online.

“Việc học tiếng Anh lúc này không phải để thi cử, không ai giám sát, quản thúc hay kiểm tra. Tôi luôn đặt ra áp lực cho bản thân. Tôi xác định chút khó khăn ban đầu này nếu không vượt qua được thì sẽ trở thành kẻ thất bại, không thể theo đuổi ước mơ”, chàng trai gốc Đồng Nai chia sẻ.

Trải qua quá trình xin visa và bảo lãnh gắt gao, tháng 8/2018, Lê Đặng bay sang Mỹ để theo đuổi ước mơ của bản thân học về ngành chăm sóc sắc đẹp.

Lê Đặng đăng ký theo học Trường dạy nghề Advance Beauty. Tại đây anh tham gia nhiều lớp học về tạo mẫu tóc, da liễu, thời trang, trang điểm, nail…

Ngoài thời gian đi học trên lớp, Lê Đặng tranh thủ thời gian rảnh buổi tối xin làm thêm tại một số cửa hàng, trung tâm chăm sóc sắc đẹp vừa có thêm thu nhập, vừa giúp anh thêm kinh nghiệm. “Với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp, tay nghề, kinh nghiệm là điều rất quan trọng. Do đó, tôi không ngại ngần thử thách bản thân ở nhiều công việc, nhiều môi trường và kĩ năng”.

Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ - 2

Năm 2020, khi vừa nhận bằng tốt nghiệp và chứng chỉ hành nghề về thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, Lê Đặng quyết định mở trung tâm chăm sóc sắc đẹp của riêng mình. Với số tiền dành dụm được, Lê Đặng bước đầu thực hiện ước mơ.

“Số tiền này hoàn toàn do tôi tự tích cóp được. Tôi không muốn nhờ đến sự giúp đỡ từ gia đình vì ba mẹ tuổi đã cao, chị gái con phải nuôi 2 con nhỏ. Tôi cũng không muốn bản thân trở thành gánh nặng cho người thân. Khi ấy tôi hừng hực khí thế của một người trẻ lập nghiệp và tin mình sẽ không thất bại”, anh  nói.

Allure Studio Bar – là tên trung tâm chăm sóc sắc đẹp Lê Đặng đặt cho "đứa con tinh thần". Trung tâm đặt tại bang California, Mỹ với quy mô 10 - 20 ghế spa thẩm mỹ dự kiến phục vụ khoảng 100 – 150 khách/ngày.

“Thời gian đầu khi bắt đầu vận hành và khai trương, tôi gặp nhiều khó khăn. Do thương hiệu của trung tâm còn non trẻ, chưa nhiều tiếng vang và khách hàng. Tôi tự thân đi khắp nơi phát tờ rơi, nhờ bạn bè, người thân quảng cáo thu hút khách hàng”, Lê Đặng tâm sự.

Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ - 3
Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ - 4

Trung tâm thẩm mỹ của Lê Đặng.

Ba tháng đầu tiên mở cửa, Lê Đặng rơi vào bế tắc vì không có khách hàng. Ngày đông nhất cũng chỉ 10 người đến làm cách dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Chi phí không đủ để trả tiền thuê nhân viên và mặt bằng kinh doanh.

“Đó là quãng thời gian tôi bế tắc và lần đầu biết sợ thất bại. Có đêm thức trắng không ngủ chỉ để nghĩ ra chiến lược vực lại được trung tâm. Lúc ấy, tôi sụt mấy vài cân, không dám nói sợ ba mẹ lo lắng”, Lê Đặng nói.

Nam thanh niên gốc Đồng Nai tìm đọc rất nhiều tài liệu về marketting và quản trị kinh doanh. Cậu cũng không ngần ngại chia sẻ và tìm lời khuyên từ những anh chị đi trước trong nghề. Dần dần, Lê Đặng tìm được giải pháp cứu trung tâm là tập trung vào quảng bá hình ảnh và nâng cao chất lượng phục vụ.

Lê Đặng tập trung đẩy mạnh quảng cáo hình ảnh trung tâm vào những cộng đồng người Việt tại Mỹ, dần dần mở rộng người những người dân bản địa. Đồng thời cậu cũng nâng cao phong cách phục vụ, tiếp đón, chăm sóc khách hàng cẩn thận, tỉ mỉ hơn nhưng không tăng giá tiền.

Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ - 5

Lê Đặng dự định sẽ mở thêm trung tâm thẩm mỹ và một số dịch vụ phục vụ người Việt.

Nhờ vậy, sau gần một năm đi vào hoạt động, trung tâm thẩm mỹ của Lê Đặng dần đông khách hơn, lượng khách hàng thân thiết ngày càng tăng Lê Đặng rõ rệt. Hiện tại, tổng doanh thu của trung tâm vào khoảng 35.000 USD/tháng (khoảng hơn 800 triệu đồng).

Thời gian tới, Lê Đặng dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm trung tâm thẩm mỹ. Đồng thời, cậu cũng đang xây dựng kế hoạch đầu tư một số dự án về dịch vụ nhà hàng ăn uống các món châu Á. Mục tiêu của anh là chủ yếu tập trung phục vụ người Việt và người châu Á đang sinh sống và làm việc tại bang California, Mỹ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai người Việt tay trắng trở thành ông chủ ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO