Chân dung 'trùm' cờ bạc 1.500 tỷ, cận cảnh vali tiền bị thu giữ

04/10/2021 10:36

Đường dây đánh bạc của Nguyễn Minh Thành có tổ chức, quy mô lớn. Mỗi tháng, tổng thu nhập có thể lên tới 10 tỷ đồng.

Ngày 3/10, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Minh Thành (32 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng 17 bị can khác về các tội Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc và Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Cơ quan công an cho biết đây là đường dây đánh bạc có tổ chức, quy mô lớn. Mỗi tháng, tổng thu nhập của họ có thể lên tới 10 tỷ đồng.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Minh Thành là đối tượng cầm đầu, điều hành đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch ước tính lên tới 1.500 tỷ đồng.

danh-bac-1.jpg

"Ông trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỉ Nguyễn Minh Thành khi bị bắt

Tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Thành tỏ ra hối hận và cho biết đã nhận thức được hành vi của mình là trái pháp luật và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo Tiền Phong, Thành khai về quá trình phạm tội, năm 2020, ban đầu trong nhóm chỉ có 6 người tham gia. Trong đó, 2 người quản lý về cloud (nền tảng), 2 người quản lý sever (máy chủ) và 1 người quản lý đại lý cấp dưới, còn bản thân Thành điều hành chung.

Người chơi đánh bạc “tài xỉu, quay hũ, xóc đĩa, tiến lên miền Nam, poker…” phải tạo tài khoản, nạp tiền mua tiền ảo với số lượng không hạn chế để chơi với người chơi khác.

Nhóm sẽ nhận % trên số lần người chơi tham gia, cụ thể, lợi nhuận được chia cho Thành 45%, những nhóm còn lại 15% và một nhóm makerting (quảng cáo) 10%.

danh-bac-3.jpg

Vali tiền của nhóm đối tượng khi công an khám xét phát hiện

Theo ông “trùm” đường dây, trong các trò game, nhóm có thể can thiệp trực tiếp vào kết quả (thắng, thua), nhưng không tác động vào để người chơi cảm thấy uy tín và tham gia lâu dài. Nếu thắng, người chơi sẽ tự liên hệ với đại lý được niêm yết ở game để nhận tiền.

Vẫn theo lời khai của Thành, toàn bộ số tiền tiền thu lời được bản thân đối tượng đầu tư hết vào mua siêu xe. Điển hình, chiếc xe Mercedes-Benz AMG G63 có giá khoảng 12 tỷ (dưới hình thức trả góp) và Thành đã trả được 90% giá trị xe.

danh-bac-6.jpg
danh-bac-5.jpg

Tang vật vụ án thu được

Thành cho biết, chưa học hết đại học cũng như không có chuyên môn về công nghệ thông tin. Ngoài ra, bản thân đã có vợ và con nhỏ, tuy nhiên họ không hề biết việc Thành quản lý đường dây đánh bạc qua mạng cực “khủng” này.

Ở nhà mình không để bất cứ máy móc gì, toàn bộ phần mềm quản lý được nhân viên viết cài đặt trên điện thoại, mọi thông tin sẽ được nhắn tin trực tiếp vào điện thoại cá nhân để mình theo dõi, điều hành” - Nguyễn Minh Thành kể.

Theo một số thông tin, trong số 13 chiếc xe bị thu giữ có chiếc Porsche do Thành mua cách đây vài tháng tặng bạn gái từng gây xôn xao trên mạng xã hội.

danh-bac-9.jpg

Đây là đường dây đánh bạc có tổ chức, quy mô lớn. Mỗi tháng, tổng thu nhập của họ có thể lên tới 10 tỷ đồng.

danh-bac-7.jpg
danh-bac-8.jpg

Công an thu giữ nhiều tang vật, máy móc phục vụ cho tổ chức đánh bạc

danh-bac-10.jpg
danh-bac-2.jpg

Những chiếc siêu xe bị niêm phong

hot-girl-02.jpeg
hot-girl-06.jpeg

Một trong số những chiếc xe bị thu giữ niêm phong là chiếc Porsche biển số 30G - 996.96. Chiếc xe này khá giống với món quà cưới được một hot girl khoe lên mạng xã hội hồi tháng 4/2021 với câu chuyện được nhà chồng tặng quà "khủng" trước ngày làm lễ cưới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chân dung 'trùm' cờ bạc 1.500 tỷ, cận cảnh vali tiền bị thu giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO