Chân dung đại gia Ngân 'Gốm': Quá khứ lừa đảo liên tục 'phốt'

14/08/2021 12:18

Ngân "Gốm" được biết đến với cái tên "Mẹ Paula Gốm", nổi tiếng khắp MXH bởi sự thành công, "phất như diều gặp gió" từ khi trở thành mẹ đơn thân.

Lừa nhiều khách hàng mua hàng "xịn" giá rẻ

Chiều 13/8, ghi nhận của Vietnamnet, lãnh đạo Công an quận Gia Lâm (Hà Nội) cho biết,Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phát Thông báo truy tìm Đỗ Thị Kim Ngân (SN 1985, trú thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm (thường được gọi là Ngân "Gốm") để làm rõ về đơn tố giác lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo, bà Đỗ Thị Kim Ngân thường livetream trên mạng xã hội, để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường.

Suốt từ những năm 2017-2019, Ngân thường xuyên đăng bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên trang của mình rồi... quỵt tiền của khách mua. Khi nhận được tiền khách chuyển thì Ngân chặn số liên lạc, chặn Zalo, Facebook. Đối tượng Ngân còn chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Chân dung đại gia Ngân Gốm: Quá khứ lừa đảo liên tục phốt-1
Đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân

Trên Công an Nhân Dân đưa tin, chị Phạm Thị L. (trú tại Thái Bình) cho biết, thấy Ngân đăng bán những món hàng đẹp, giá hợp lý nên chị đã đặt mua 1 loa đồng cổ và 2 bộ ấm chén Bát Tràng với tổng giá tiền 20 triệu đồng.

Do Ngân nói hàng thuộc loại hiếm có khó tìm nên phải chuyển tiền trước mới gửi hàng nên chị L. đã chuyển trước cho cô ta 15 triệu đồng.

Sau đó, chị L. phát hiện Ngân báo giá chiếc loa ấy cho khách khác với giá 12.5 triệu đồng chứ không phải 15 triệu đồng nên chị L. nhắn lại từ chối mua. Ngân nói sẽ chuyển lại số tiền đã nhận cho chị L. nhưng mỗi lần chị L. liên lạc hỏi, câu trả lời mà chị nhận được là "quên mất" hoặc "bận quá, chưa gửi được".

Chị L. bức xúc tố cáo Ngân lừa đảo lên mạng thì lập tức bị chửi mắng và chặn liên lạc.

Chân dung đại gia Ngân Gốm: Quá khứ lừa đảo liên tục phốt-2
Cuộc trò chuyện giao dịch mua - bán giữa một vị khách hàng và Ngân Gốm qua Zalo

Bên cạnh đó, Ngân cũng không ngại bỏ tiền để chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook khiến những món hàng thường xuyên hiện lên trang của những tín đồ mua sắm.

Ngoài ra, Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn. Mục đích của Ngân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản người mua hàng.

Nhận được đơn tố giác, Công an huyện Gia Lâm đã nhiều lần triệu tập Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng Ngân không có mặt tại địa phương, không đến làm việc theo yêu cầu. Hiện nay, chưa xác định được Ngân đang ở đâu.

Nổi trên MXH từ hình ảnh mẹ đơn thân thành công

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, cách đây vài năm, Ngân "Gốm" được biết đến với cái tên "Mẹ Paula Gốm", nổi tiếng khắp MXH bởi sự thành công, "phất lên như diều gặp gió" từ khi trở thành mẹ đơn thân.

Ngân tự chia sẻ bản thân từ chỗ tay trắng, chỉ trong vài năm đã sở hữu một cửa hàng gốm sứ lớn nhất làng gốm Bát Tràng.

Thời điểm đó, Ngân nhận được rất nhiều sự đồng cảm, sự ngưỡng mộ của giới chị em, đặc biệt là những người có cùng hoàn cảnh giống Ngân.

Chân dung đại gia Ngân Gốm: Quá khứ lừa đảo liên tục phốt-3
Hình ảnh chia sẻ trên FB của nhân vật

Chưa dừng lại ở việc xây dựng hình tượng mẹ đơn thân mạnh mẽ, Ngân còn tạo cho mình vỏ bọc "người phụ nữ lương thiện".

Nổi bật nhất là có lần Ngân tuyên bố tặng heo đất do chính tay mình làm cho trẻ em nghèo khắp Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, "nữ đại gia" bị bóc phốt tự đánh bóng bản thân bởi chẳng em bé nào có may mắn nhận được heo đất của Ngân "Gốm".

Chưa dừng ở đó, người dân xung quanh còn cho biết, "nữ đại gia" này không có lò gốm riêng mà thực chất chỉ "mượn" cửa hàng chụp ảnh rồi nhận vơ là cửa hàng của mình.

Sau những chiêu trò PR tên tuổi, Ngân "Gốm" phải đối mặt với không ít chỉ trích.

Từng thách thức CSGT, "ăn vạ" trên Facebook

Trước khi bị nhiều người làm đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Ngân Gốm từng vướng vào hàng loạt lùm xùm khác như say xỉn lái xe ra đường khóc lóc "ăn vạ", chống đối, thách thức CSGT.

Cụ thể, vào cuối năm 2019, Ngân "Gốm" gây xôn xao mạng xã hội khi livesteam lái xe ô tô trong tình trạng say xỉn với tốc độ cao, miệng liên tục gào thét, chửi rủa.

Vừa lái Ngân vừa gào thét, khóc lóc và thách thức cơ quan Công an: "Đâu, không có ai ra đây cho tao đâm? Tính mạng chúng mày mấy trăm triệu, một tỷ chứ gì. Chúng mày đáng gì, vài đồng bọ…".

Vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận một thời gian dài.


Ngân "Gốm" được biết đến nhiều qua đoạn clip say xỉn lái xe, gào thét thách thức công an hồi cuối năm 2019

Hành động của người phụ nữ này khiến nhiều người khiếp sợ và chỉ trích gay gắt. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh và mời Đỗ Thị Kim Ngân lên làm việc.

Ngoài ra, ghi nhận của Người Đưa Tin, vào tháng 6/2018, Ngân "Gốm" còn gây xôn xao dư luận với màn tự nhận "Chí Phèo thời hiện đại".

Cụ thể, Ngân Gốm đăng bài lên Facebook tự cho rằng mình giống Chí Phèo trong tác phẩm văn học "kinh điển" của nhà văn Nam Cao. Nhắc đến Chí Phèo ai cũng biết đến y với tính cách chuyện rạch mặt ăn vạ thiên hạ, Ngân Gốm tự nhận giống Chí Phèo đồng nghĩa với việc tự thấy tính cách bản thân cũng tương tự.

Chân dung đại gia Ngân Gốm: Quá khứ lừa đảo liên tục phốt-4

"Nữ đại gia" không ngần ngại nói: "Bây giờ tôi là Chí Phèo nên tôi phải hãm... Họ sỉ nhục một người đàn ông uống rượu và tự vạch mặt mình lăn ra đường, giãy đành đạch ăn vạ. Cũng giống như tôi, tôi cũng vạch mặt lên facebook để cả nước này ăn vạ. Ăn vạ các người để chửi tôi thật nhiều, những ai chửi sẽ được tặng 500 nghìn".

Chị ta còn thách thức: "Chỉ cần một lời chửi thật hay, ai chửi sẽ được tặng ngay 500 nghìn. Càng chửi nhiều để thật cay đắng, để vươn lên số phận. Lấy động lực để phấn đấu, chị sẽ kiếm nhiều tiền để trả tiền chửi cho... vì chị rất giàu".

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chân dung đại gia Ngân 'Gốm': Quá khứ lừa đảo liên tục 'phốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO