Chần chừ đi chữa bệnh, vùng kín người đàn ông hoại tử, bốc mùi hôi thối

Ngọc Hân| 21/11/2020 09:45

Việt BáoKhoa Cấp cứu, Bệnh viện Bình Dân vừa tiếp nhận một người đàn ông đến bệnh viện với vết thương lớn vùng sinh dục đang dần hoài tử, bốc mùi hôi thôi.

Người đàn ông 62 tuổi, làm nghề xe ôm, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trước khi đến bệnh viện, người bệnh thấy đau vùng, nhưng âm thầm chịu đựng, vì sợ đi khám phải điều trị sẽ tốn tiền.

“Nhiều đêm, tôi bị sốt, lừ đừ, người đau nhức đến không ngủ được nhưng ráng chịu. Tôi sợ đến chữa bệnh sẽ mất số tiền lớn”, người bệnh chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Hồ Phước Vĩnh, Khoa Nam học cho biết, khi đến bệnh viện, vùng kín người bệnh lở loét, đang dần hoại tử, chảy mủ, bốc mùi hôi thối. Các kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông bị bệnh hoại thư founier

Sau khi giải thích cho người nhà bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để cứu sống người bệnh. Bởi nếu để lâu sẽ đe dọa tính mạng người bệnh.

Vùng kín người đàn ông sưng to, đang hoại tử, bốc mùi hôi thối. Ảnh: BSCC.

Khi thực hiện cuộc phẫu thuật ê kíp các bác sĩ khoa Nam học và khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Bình Dân ghi nhận mùi hôi thối “kinh hoàng” bốc ra từ vùng kín của người bệnh. Khi đường dao vừa rạch mở da mủ từ vùng bẹn, bìu đã tích tụ lâu ngày trào ra ngoài. Các bác sĩ đã xử lý hút sạch mủ, rửa vết thương, cắt lọc vùng hoại thư, mở hậu môn ra da. Toàn bộ da vùng sinh dục của người bệnh gần như đã hoại tử.

Hiện sức khỏe người bệnh ổn định, các triệu chứng bệnh không còn nữa.

Bác sĩ Vĩnh cho biết, hoại thư founier là bệnh hiếm gặp nhưng diễn tiến nhanh chóng, gây suy đa tạng, thậm chí tử vong. Tên bệnh được đặt theo tên của bác sĩ da liễu Jean‐Alfred Fournier.

Biểu hiện ban đầu của bệnh là sốt, mệt mỏi, buồn nôn và nôn, khó chịu vùng tầng sinh môn.

Người bệnh đái tháo đường, lạm dụng rượu và suy giảm miễn dịch là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. Bệnh nhân hoại thư sẽ bị viêm mô hoại tử ở bộ phận sinh dục hoặc vùng đáy chậu.

Hoại thư được xác định là bệnh nhiễm trùng hỗn hợp do cả vi khuẩn hiếu khí và kỵ khí gây ra. Người mắc bệnh thường có diễn tiến nhanh gây suy đa tạng, tỷ lệ tử vong từ 20 đến 30%. Do đó, khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín, người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chần chừ đi chữa bệnh, vùng kín người đàn ông hoại tử, bốc mùi hôi thối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO