Cha đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ

02/12/2021 07:26

Vì cháu bé học lớp 1 không tiến bộ, phải ở lại lớp, người cha đã đánh cháu thâm tím người và nhốt vào nhà vệ sinh để răn dạy.

Ngày 1/12, Công an phường An Mỹ (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa đề xuất UBND phường này xử phạt hành chính với một người đàn ông có hành vi bạo hành con ruột của mình.

Trước đó, Công an phường An Mỹ tiếp nhận thông tin cháu H.N.N. (7 tuổi), học sinh lớp 1 tại một trường tiểu học ở TP Tam Kỳ, bị cha ruột là ông H.N.T. đánh, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím.

Cha đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ - 1

Nóng giận vì con học chậm, ông T. dùng dây điện làm roi đánh bé N. (ảnh chụp vào tháng 9/2021).

Ngay sau đó, Công an phường đã tiến hành làm việc, lấy lời khai của các bên liên quan và mời ông T. đến cơ quan công an làm việc.

Qua đó, ông T. thừa nhận trong lúc nóng giận đã sử dụng một đoạn dây điện làm roi để đánh con và có nhốt con vào nhà vệ sinh vì bé N. học hành không tiến bộ, ở lại lớp và còn có lần giật tiền của bạn không trả.

"Sau buổi làm việc, chúng tôi yêu cầu ông T. cam đoan không được tái phạm. Sau quá trình xác minh, đơn vị cũng đã đề xuất UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông T. Hiện chưa có đơn vị, cá nhân phản ánh thông tin ông T. tiếp tục bạo hành cháu bé", Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Công an phường An Mỹ nói.

Cha đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ - 2

Các vết thâm tím trên người cháu N. do người cha đánh.

Hiện công an phường cũng đã phối hợp với trường học nơi cháu N. đang học để theo dõi giám sát cháu. UBND phường cũng đã yêu cầu Ủy ban Chăm sóc bảo vệ trẻ em phường thường xuyên theo dõi, phản hồi đối với trường hợp này.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Thái Hồng Nhất - Chủ tịch UBND phường An Mỹ - cho biết, gia đình anh T. hiện tạm trú trên địa bàn phường, địa phương đã nắm được vụ việc từ phía cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, lập hồ sơ quản lý theo đúng quy định.

Theo ông Nhất, trường hợp này nói "bạo hành" thì "hơi quá". Tuy nhiên, cách dạy con của ông T. không đúng cách, quá cứng nhắc, thái quá nên đã xảy ra tình trạng đánh con và gây ra những vết hằn bầm tím trên cơ thể.

Hiện đơn vị đã chỉ đạo công an phường và các lực lượng có liên quan phối hợp với gia đình, nhà trường trong việc giáo dục trẻ đúng cách, chấm dứt hành vi giáo dục nói trên.

"Qua nắm bắt thông tin, địa phương đã mời ông T. lên làm việc và yêu cầu chấm dứt việc dạy con không đúng cách và xử lý theo quy định. Nếu trường hợp ông T. tiếp tục tái phạm, địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, tách trẻ ra khỏi môi trường có dấu hiệu bạo lực", ông Nhất nói.

Công Bính - Hoài Sơn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cha đánh con lớp 1 thâm tím vì học không tiến bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO