CEO Qualcomm: IoT, Thành phố thông minh giúp chuyển dịch sang kinh tế sáng tạo

29/11/2021 08:47

Chia sẻ trong tọa đàm 'Phá băng', ông Thiều Phương Nam, CEO Qualcomm Việt Nam nhận định những công nghệ mới như AI, 5G, IoT, thành phố thông minh... sẽ giúp các quốc gia chuyển dịch từ nền kinh tế sản xuất sang nền kinh tế sáng tạo.

Vừa qua, Tọa đàm "Phá băng" trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2021 với chủ đề: “Ứng xử của truyền thông với công nghệ tiên phong” đã được diễn ra. Đi cùng với đó là Lễ ký ghi nhớ hợp tác thúc đẩy hoạt động truyền thông hướng đến hình thành mạng lưới truyền thông truyền thông quốc gia về khởi nghiệp sáng tạo.

Tại sự kiện, các diễn giả đã mang đến những câu chuyện, những chia sẻ, phân tích về tiềm năng của các công nghệ mũi nhọn, từ đó chỉ ra hướng đi cho các startup và một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông trong quá trình đưa các công nghệ đến gần hơn với cuộc sống con người.

Đáng chú ý theo Cổng thông tin điện tử most.gov.vn, bàn về sức mạnh của công nghệ tiên phong, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Campuchia chia sẻ, việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến là chìa khóa rất quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kể cả GDP.

CEO Qualcomm: IoT, Thành phố thông minh giúp chuyển dịch sang kinh tế sáng tạo
Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Campuchia chia sẻ, việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến là chìa khóa rất quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cụ thể hơn, ứng dụng những công nghệ mới như AI, 5G, IoT, thành phố thông minh... sẽ chuyển dịch kinh tế từ những ngành có giá trị thấp đến những ngành có giá trị cao, giúp các quốc gia chuyển dịch từ nền kinh tế sản xuất sang nền kinh tế sáng tạo.

Ông Thiều Phương Nam còn chia sẻ thêm, Qualcomm đang có những kế hoạch, hoạt động nhằm ươm tạo mầm mống cho đổi mới sáng tạo, như cuộc thi "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam - QVIC" hiện tại dành cho các công ty phát triển sản phẩm mới trong lĩnh vực công nghệ như 5G, IoT, học máy, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, VR.

H.A.H

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Qualcomm: IoT, Thành phố thông minh giúp chuyển dịch sang kinh tế sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO