CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Ông Trump thắng có lợi cho nền công nghệ Việt Nam'

05/11/2020 10:01

CEO Nguyễn Tử Quảng vừa chia sẻ tại group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn những quan điểm về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

CEO của tập đoàn Bkav cho biết bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc, chỉ còn chờ kết quả cuối cùng trong 2 ngày nữa. Ông chỉ quan tâm việc ai làm Tổng thống Mỹ thì sẽ có lợi cho Việt Nam. CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết: 'Nếu Trump vẫn tiếp tục nhiệm kỳ sắp tới, các công ty công nghệ Mỹ sẽ dần rút khỏi Trung Quốc và tìm bến đỗ mới mà ứng viên lý tưởng nhất lúc này chính là Việt Nam. Điều này sẽ làm cho nền công nghệ Việt Nam phát triển'.

Ông cũng cho rằng các sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam đang đứng trước cơ hội thay thế các sản phẩm công nghệ Trung Quốc trên thị trường Mỹ, Châu Âu và trên khắp thế giới. Camera an ninh AI View của Bkav là một ví dụ như vậy.

CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng: 'Nhiệm kỳ của Tổng thống Trump đã vô tình thúc đẩy các công ty công nghệ hàng đầu tại Mỹ, có xu hướng muốn hợp tác cùng các công ty Công nghệ Việt Nam như Bkav để phát triển sản phẩm Công nghệ. Cơ hội Việt Nam trở thành con rồng thứ 5 của châu Á sẽ khả thi hơn với động lực của nền Công nghệ cao Việt Nam'.

Hiện tại bầu cử tại Mỹ đã kết thúc và các bang đang tiến hành kiểm phiếu để đưa ra kết quả cuối cùng. Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử phần lớn cho thấy cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giành thắng lợi dễ dàng trước Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, những diễn biến tại cuộc bầu cử hiện tại vẫn đang rất căng thẳng. Hiện ông Donald Trump đang thua sít sao ông Biden về số phiếu đại cử tri nhưng lại giành chiến thắng ở hầu hết các bang 'chiến trường' quan trọng. Điều này khiến việc đoán biết được ai sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ là rất khó.

Hiện nay tuy đang dẫn trước về số phiếu đại cử tri nhưng các bang ủng hộ Đảng Dân Chủ đã gần như đều công bố kết quả. Nếu muốn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, ông Biden bắt buộc phải thắng ở bang quê nhà Pennsylvania. Tuy nhiên, hiện bang này Tổng thống Donald Trump đang giành lợi thế lớn khi đang chiếm khoảng 56% phiếu bầu đã được kiểm.

Nổi bật Việt Báo
  • NHNN đấu thầu vàng: Giá vàng SJC có thể về quanh 70 triệu đồng?
    Ngân hàng Nhà nước có kế hoạch bán đấu thầu vàng ngay trong tuần 15-19/4 để tăng cung cho thị trường, hạ giá vàng. Giá vàng miếng được dự báo sẽ giảm nhưng có về ngưỡng 72 triệu đồng/lượng, tương đương giá thế giới?
  • Nhân tố mới nổi
    Nhờ sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp quốc phòng (CNQP), Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới.
  • Bóng đá hôm nay 16/4: Lượt về tứ kết Champions League: Barcelona vs PSG, Dortmund vs Atletico Madrid
    Thất bại ở trận lượt đi buộc PSG và Dortmund phải nỗ lực tột cùng trong trận lượt về đêm nay trước hai đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona và Atletico Madrid. Nhưng với thực lực hiện tại, rất khó để có một cuộc lội ngược dòng.
  • Ngày 16/4 năm xưa: 10 năm vụ chìm phà Sewol
    Ngày 16/4/2014, Hàn Quốc tang thương như chiến tranh khi chiếc phà Sewol bị lật chìm trên đường từ Incheon đến Jeju làm 304 người thiệt mạng. 10 năm sau thảm họa hàng hải tồi tệ nhất lịch sử đất nước, nhiều gia đình ở Hàn Quốc vẫn hàng ngày đối mặt với nỗi đau ngút trời.
  • Bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2024
    Việt Báo cập nhật bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2024. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ là Kuwait, Malaysia và Uzbekistan.
Đừng bỏ lỡ
CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Ông Trump thắng có lợi cho nền công nghệ Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO