CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp 9 tháng nữa

16/06/2020 09:41

Tại Group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng đại dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp trên thế giới trong tối thiểu 9 tháng nữa.

Theo đó, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết nhằm phục vụ cho dự án sản xuất máy thở, Viện công nghệ AI của Bkav đã nghiên cứu và đưa ra kết quả dự báo dự báo về diễn biến đại dịch trên thế giới. Ông cũng cho rằng chúng ta thật may mắn khi hiện nay là nước đang sạch bóng Covid-19.

Từ những thống kê dựa trên AI, CEO của Bkav đưa ra những dự đoán về tình hình dịch bệnh trên thế giới như sau:

- Dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp trong tối thiểu 9 tháng nữa.

- Tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới dự báo lên mức 17 triệu, tức là thêm 10 triệu người sẽ nhiễm kể từ thời điểm này.

- Tâm dịch tập trung tại Mỹ và Brazil, với dự báo riêng 2 nước này sẽ thêm 4,7 triệu ca nhiễm mới.

Cùng với đó, Bkav cũng công khai dự báo của mình tại địa chỉ https://covid.bkav.com/ và đưa ra các số liệu thống kê về dịch bệnh ở đa số các quốc gia Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Dự đoán của Bkav về tình hình dịch bệnh tại Mỹ

Theo dự báo của Bkav, tình hình dịch bệnh tại Mỹ sẽ còn diễn biến phức tạp và đến đầu năm 2021 mới có thể chấm dứt. Đến tháng 11/2019, số người dương tính với virus SARS-CoV-2 ở nước này sẽ vẫn trên 10.000 trường hợp mỗi ngày. Dự đoán này là có cơ sở bởi hiện nay Mỹ vẫn đang chìm trong khủng hoảng dịch bệnh, số ca nhiễm bệnh mỗi ngày vẫn trên 20.000 người và chưa có chiều hướng giảm khi người dân vẫn đổ ra đường biểu tình.

Dự đoán của Bkav về tình hình dịch bệnh tại Brazil

Tại Brazil, Bkav dự đoán dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, từ giờ đến đầu tháng 7, số người nhiễm sẽ tăng dần đều. Hiện tại, Brazil đang là ổ dịch bệnh lớn thứ 2 trên thế giới với khoảng hơn 860.000 người nhiễm bệnh, hơn 40.000 ca tử vong. Điểm đặc biệt là ở nước này chính sách chống dịch của Tổng thống và các thống đốc bang là có mâu thuẫn khiến các cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xử lý khủng hoảng.

Dự đoán của Bkav về tình hình dịch bệnh tại Nga

Ở vùng dịch lớn thứ 3 thế giới là Nga, dự đoán của Bkav cho rằng Covid-19 sẽ vẫn còn hoành hành đến tháng 11/2019 nhưng có xu hướng giảm dần theo thời gian. Đến cuối tháng 7, nước này vẫn có khoảng trên 6.000 ca nhiễm bệnh mỗi ngày. Hiện tại Nga đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và đang có những biện pháp để mở cửa trở lại nền kinh tế. Tuy nhiên, số ca nhiễm bệnh mới của nước này vẫn khoảng trên 8.000 người mỗi ngày.

Dự đoán của Bkav về tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ

Trong những ngày gần đây, Ấn Độ đã trở thành vùng dịch lớn thứ 4 thế giới với hơn 300.000 người nhiễm bệnh và hơn 9.500 ca tử vong. Dự báo của Bkav cho rằng dịch bệnh sẽ tiếp tục hoành hành tại đất nước ở Nam Á trong cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Số người nhiễm hàng ngày tại Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng mạnh và đến đầu tháng 7 sẽ đạt mốc khoảng 15.000 ca nhiễm mỗi ngày.

Theo dự đoán của Bkav, tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục hoành hành trong thời gian tới ở Mỹ, Mỹ Latinh và khu vực Nam Á. Trong khi đó, tại châu Âu, châu Úc, Đông Á dịch bệnh có chiều hướng giảm dần số người nhiễm.

Hiện nay, trên thế giới đã có hơn 8 triệu ca nhiễm Covid-19, 435.971 người chết và hơn 4 triệu ca phục hồi. Tình hình dịch bệnh có chiều hướng chững lại ở châu Âu, châu Úc và Đông Á nhưng vẫn diễn biến rất phức tạp ở Mỹ, Mỹ Latinh và Nam Á. Đặc biệt tại một số quốc gia như Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Peru, Chile... virus SARS-CoV-2 vẫn lây lan rất mạnh mẽ. Theo nhiều dự báo, dịch bệnh vẫn sẽ hoành hành tại các quốc gia thuộc nam bán cầu, đặc biệt là ở Mỹ Latin bởi nơi đây đã vào mùa đông. Cùng với đó, Ấn Độ với rất nhiều khu ổ chuột, khó phong tỏa, cách ly trong tương lai gần sẽ là tâm dịch tiếp theo của thế giới. Tại Mỹ, Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và chỉ suy yếu vào đầu năm sau bởi tình hình nội bộ nước này vẫn chưa ổn định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp 9 tháng nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO