CEO 8x của Song Linh Plus: Tâm và tầm của thế hệ doanh nhân trẻ

T.T| 09/04/2021 10:00

Việt BáoSau gần 10 năm chinh phục thị trường digital marketing, Otis Nguyen (Nguyễn Công Thành) giờ đây là một doanh nhân, một chuyên gia ấn tượng trong lĩnh vực quảng cáo TikTok, mang bản lĩnh và khát khao khẳng định bản thân của thế hệ trẻ.

Từ câu chuyện khởi nghiệp: Cái giá của đam mê

Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) – chàng trai trẻ sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo khó – giờ đây trở thành chuyên gia đào tạo TikTok Ads, đồng thời là CEO của Song Linh Plus – công ty trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với muôn hình vạn trạng tại Việt Nam. Trưởng thành từ những áp lực cơm áo gạo tiền, từ thời còn mang hoài bão với ngành Quản trị Kinh doanh tổng hợp của ngôi trường Kinh tế Quốc dân danh tiếng, Nguyễn Công Thành đã lăn lộn đủ nghề để có thể giúp cha mẹ vơi đi phần nào gánh nặng nuôi con ăn học.

Thế nhưng sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Công Thành khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi anh quyết định tạm cất tấm bằng cử nhân để rẽ ngang với công việc trong ngành digital marketing. Chân ướt chân ráo bước vào nghề với hai bàn tay trắng, kiến thức nền tảng và kinh nghiệm còn hạn chế, Nguyễn Công Thành vừa phải đối mặt với sức ép công việc, vừa đối mặt với những cái nhìn hoài nghi từ người khác.

Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) hiện nay là chuyên gia tư vấn TikTok Ads và giảng viên đào tạo về digital marketing được nhiều người tin tưởng

Từng kiệt sức và muốn bỏ cuộc trước vô vàn thử thách, nhưng niềm đam mê và khao khát muốn tạo dựng chỗ đứng trong ngành quảng cáo trực tuyến của Nguyễn Công Thành chưa khi nào ngơi nghỉ. Ngày qua ngày, anh cố gắng làm nhiều hơn người ta một chút, nghiền ngẫm và tìm tòi nhiều kiến thức và kinh nghiệm của người đi trước để vững vàng và trưởng thành hơn. Anh tự động viên, được lăn lộn với đam mê đã là thành công lớn của tuổi trẻ, cho đến khi anh thực sự tạo dựng được sự nghiệp ấn tượng của riêng mình.

Đến vị thế của người “thuyền trưởng” dẫn đầu xu hướng

Xuất phát từ người làm trái ngành, sự nhạy bén và óc phán đoán của Nguyễn Công Thành dường như được rèn giũa hơn sau từng biến động của những xu hướng quảng cáo. Thế nhưng, bước ngoặt thành công chỉ thực sự đến với Nguyễn Công Thành vào thời điểm mạng xã hội video TikTok ra đời, cũng là khi anh đang nỗ lực tìm kiếm một hướng đi mới trên thị trường quảng cáo.

Không quá khi gọi Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) là thế hệ dẫn đầu xu hướng TikTok Ads tại Việt Nam

Nhờ tìm hiểu sâu và khả năng phân tích thị trường, thời điểm đó Nguyễn Công Thành nhận ra TikTok sẽ trở thành cái tên tiềm năng khi người dùng đang thiếu đi một lựa chọn mạng xã hội vui vẻ, đơn giản và dễ tiếp cận với hình thức video ngắn. Quyết định tin vào phán đoán của bản thân, Nguyễn Công Thành bắt đầu lao vào tìm tòi, thử nghiệm, thậm chí đầu tư rất nhiều tiền bạc vào những chiến dịch mới tại TikTok.

Vừa đi làm vừa tự trải nghiệm, Nguyễn Công Thành xác định lấy ngắn nuôi dài để theo đuổi bằng được con đường chinh phục TikTok Ads. Nhờ chiến lược đúng đắn và tầm nhìn xa, Nguyễn Công Thành nhanh chóng làm chủ được các ký thuật quảng cáo mới, đón đầu thị trường khi nhu cầu sử dụng và quảng cáo trên TikTok ngày càng tăng cao.

Không chỉ là người làm nghề, Nguyễn Công Thành còn là giảng viên, trao đi kiến thức và kinh nghiệm cho cộng đồng

Giờ đây, với vị thế của một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo TikTok, Nguyễn Công Thành được biết đến là chuyên gia tư vấn và giảng viên đào tạo TikTok Ads uy tín. Ngoài ra, thương hiệu Otis Nguyen của anh cũng gắn liền thành công của công ty Song Linh với nhiều dịch vụ digital, là cái tên bảo chứng cho thành công của nhiều doanh nghiệp đối tác, với kết quả tạo ra hàng ngàn đơn hàng một ngày.

Triết lý sống đáng ngưỡng mộ của chàng trai trẻ

Thấu hiểu và trân trọng những gì mình đang có, Nguyễn Công Thành luôn tâm niệm thành công mình có được ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ từ những người anh em, những người đã cho anh cơ hội chứng minh và khẳng định mình. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng có lẽ những những trải nghiệm mà không nhiều người có được của Nguyễn Công Thành đã sớm giúp anh sâu sắc và trưởng thành đến thế.

“Quá trình khởi nghiệp đúng thật rất khó khăn, nhưng tôi luôn biết ơn vì khoảng thời gian đó đã cho mình nhiều bài học quý, đặc biệt là nhiều người bạn quý. Tôi nhận ra rằng, nhờ cho trao đi lòng tin - tôi nhận được nhiều kiến thức và trải nghiệm vô giá, cũng nhờ trao đi điều mình biết – tôi nhận được cơ hội để khẳng định mình”. Cũng vì thế, từ lâu Nguyễn Công Thành đã mang theo triết lý “Cho đi là còn mãi – Có tâm ắt có tầm” để sống hết lòng vì cộng sư, cho đi không chỉ kiến thức, trải nghiệm mà cả niềm tin và giá trị sống đáng trân quý.

  • Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng
    Theo HoREA thời gian qua, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích hay kết nối giao thông thuận tiện. Việc không đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân dẫn đến nhiều dự án bán "ế" người mua.
  • Thủ tướng chỉ đạo 'nóng' về tiến độ triển khai Luật Đất đai mới
    Thủ tướng yêu cầu trước ngày 31/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan, trình Chính phủ về dự thảo tờ trình của Chính phủ (kèm theo dự thảo Nghị quyết) trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
  • Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng
    Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên quan tới ông chủ Cocobay ra sao trong vài năm gần đây?
  • Không gian ngôi nhà được bao trùm bởi những rèm cây xanh
    Công trình tọa lạc tại Hà Nội, nơi có mật độ nhà cửa, xe cộ và con người đông đúc luôn thiếu vắng những không gian xanh để người dân có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.
  • Nhà ở xã hội 'ế' vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng
    Theo HoREA thời gian qua, một số chủ đầu tư đã chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí khá xa trung tâm của tỉnh, thành phố, không có đủ dịch vụ, tiện ích hay kết nối giao thông thuận tiện. Việc không đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân dẫn đến nhiều dự án bán "ế" người mua.
  • Đến lượt đất nền bước vào chu kỳ mới
    Chuyên gia nhận định giá đất nền có thể sẽ sớm bước vào chu kỳ điều chỉnh tăng từ quý II khi thị trường xuất hiện làn sóng săn mua đất nền từ nhóm đầu tư “cá mập”, tuy nhiên đà tăng của phân khúc này sẽ khó có thể mạnh như giai đoạn cao điểm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO 8x của Song Linh Plus: Tâm và tầm của thế hệ doanh nhân trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO