Cavani bù đắp cho Ronaldo ở Man Utd

(Nguồn: Zing News)| 01/10/2021 10:55

Edinson Cavani quá giỏi để dự bị và xứng đáng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho Ole Gunnar Solskjaer mỗi khi Man United gặp khó trong việc ghi bàn.

Nếu Solskjaer vẫn cần lý do để trao cơ hội đá chính cho Cavani, pha nước rút 30 m của tiền đạo người Uruguay để giành bóng trước Villarreal ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League sẽ trở thành bằng chứng rõ ràng nhất.

Đường chuyền của Nemanja Matic cho Cristiano Ronaldo quá mạnh, và siêu sao người Bồ Đào Nha - ở tuổi 36 - không thể theo kịp. Chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng dừng lại.

Cavani bù đắp cho Ronaldo ở Man Utd - 1

15 phút của Cavani

Cavani chỉ được đưa vào sân trong 15 phút cuối trận, để tăng cường sức mạnh cho hàng công gặp bế tắc trước Villarreal, đội sở hữu hàng thủ tổ chức và kỷ luật. Ngay cả khi đã 34 tuổi, chân sút người Uruguay vẫn mang tới nguồn năng lượng dồi dào. Anh đã có cơ hội lớn để ghi bàn.

Tuy nhiên, hôm nay không phải ngày để "El Matador" trở thành kép chính. Ronaldo ghi bàn quyết định vào phút bù giờ để mang về chiến thắng 2-1 cho Man United. Dù vậy, sự xuất hiện của Cavani trở thành bằng chứng cho thấy anh là lựa chọn tuyệt vời của HLV Solskjaer.

Suốt những phút có mặt trên sân, Cavani chịu khó di chuyển, tích cực pressing. Anh làm thay phần việc của Ronaldo, người không còn giữ được thể lực sung mãn cuối trận.

Sự chăm chỉ trong cách di chuyển của cựu sao PSG khiến hàng thủ "Tàu ngầm vàng" (biệt danh của Villarreal) bận rộn. Mặc dù Cavani không ghi bàn cũng như tác động trực tiếp đến khoảnh khắc Ronaldo sút tung lưới đối thủ, sự có mặt của tiền đạo người Uruguay góp phần đẩy cao cường độ những pha tấn công của Man United.

Trong bóng đá hiện đại, không phải cứ ghi bàn hay kiến tạo mới được xem như người hùng. Đội bóng vẫn cần những nhân tố hoạt động chăm chỉ, thể hiện sự quyết tâm và đóng góp chung vào lối chơi toàn đội. 15 phút của Cavani là ví dụ điển hình. Người hâm mộ Man United cũng muốn thấy những phẩm chất ấy trong các cầu thủ, luôn "cháy hết mình" vì đội bóng.

Man United may mắn khi có Ronaldo, một trong những tay săn bàn xuất sắc lịch sử bóng đá thế giới, ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã 36 tuổi và màn trình diễn của anh từ ngày trở lại sân Old Trafford gần đây bắt đầu lộ ra vấn đề. Đó giống vết nứt trên chiếc vương miện.

Biết được Ronaldo giỏi dứt điểm, Bruno Fernandes và Paul Pogba lên tục chuyền bóng cho đồng đội. Nhưng khả năng di chuyển của cựu sao Real Madrid (trước Villarreal - PV) lại hơi kém, khiến các vệ tinh xung quanh chật vật để tìm kiếm anh trong vùng cấm địa mỗi khi Man United tổ chức tấn công.

Ronaldo cũng không còn mạnh mẽ trong việc tỳ đè và pressing. Villarreal hiểu điều đó, và họ tìm cách giữ bóng lâu nhất có thể. Thầy trò Unai Emery làm điều này từ sớm. Thủ môn Geronimo Rulli và các trung vệ Pau Torres và Raul Albiol nhiều lần được bắt gặp đứng yên với trái bóng dưới chân, trong khi các tiền đạo Man United lại không tỏ ra khẩn trương trong việc gây sức ép.

Việc Ronaldo lười pressing buộc Mason Greenwood, Jadon Sancho hoặc Bruno Fernandes phải làm thay công việc của số 7. Nhưng họ thường làm điều đó một mình, hiếm khi có sự đồng nhất. Các hậu vệ của Villarreal cũng thoải mái vượt qua áp lực yếu ớt mà các tiền đạo chủ nhà tạo ra.

Tuy nhiên, khi Cavani vào sân, tất cả thay đổi. Pha nước rút để pressing đối thủ ở phút 82 trở thành khoảnh khắc khác biệt giữa "El Matador" và Ronaldo. Cristiano Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man United, còn Cavani mang tới nguồn năng lượng dồi dào cho đội nhà.

Cách chơi của "Quỷ đỏ" thay đổi khi có Cavani. Hàng thủ Villarreal, vốn thoải mái cả trận, bất ngờ cảm thấy sức ép liên tục xuất hiện. Họ không còn thảnh thơi bắt đầu hoảng sợ khi có bóng.

Với Cavani xuất hiện trên hàng công, Man United có thêm mối đe dọa trong khu vực cấm địa. Ronaldo sẽ không còn đơn độc.

Mùa trước, tất cả đã thấy "El Matador" thể hiện đẳng cấp khác biệt so với những tiền đạo còn lại của CLB ra sao. Khả năng di chuyển không bóng thông minh và dứt điểm bằng đầu lẫn chân tốt giúp cựu sao PSG ghi 17 bàn cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường.

Ronaldo, với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Man United trước Villarreal, cho thấy anh xứng đáng trở thành sự bổ sung tuyệt vời của đại diện thành Manchester. Khi "Quỷ đỏ" cần bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ đáp ứng điều đó.

Nhưng với phong cách và hệ thống mà Solskjaer muốn triển khai cho đội nhà, ông phải dùng Cavani, bởi chỉ với Ronaldo là chưa đủ.

Cavani bù đắp cho Ronaldo ở Man Utd - 2

Cavani vẫn còn hữu dụng cho Man United. Anh hoạt động chăm chỉ, tích cực pressing. Ảnh: Reuters.

Tới lúc Cavani đá chính cùng Ronaldo

Nếu Man City hỏi mua Cavani trong hè 2021, Pep Guardiola có lẽ không còn đau đầu với bài toán số 9. "El Matador" là tiền đạo toàn diện. Cầu thủ chuyên nghiệp và nghiêm khắc trong tập luyện.

The Athletic miêu tả Cavani có thân hình như "vị thần Hy Lạp", người có thể "chạy như gã điên". Anh thậm chí được so sánh với Ronaldo nhờ sở hữu những múi cơ chắc nịt và tỷ lệ mỡ cơ thể "đáng kinh ngạc".

"Cavani rất khỏe và mạnh mẽ. Cậu ấy không có lượng mỡ trong cơ thể, cơ bắp lại thuần khiết, giống vị thần Hy Lạp. Trên sân, Cavani cũng chạy như gã điên", The Athletic cho biết.

Không giống như cầu thủ khác thích thả hồn vào hộp đêm, uống rượu để thư giãn trong các kỳ nghỉ hay sau trận đấu, Cavani thích đi câu cá, săn bắn, làm nông và chăm sóc thú cưng. Nhờ chế độ tập luyện khoa học, bao gồm rèn luyện khả năng cải thiện tim mạch và chăm sóc cơ thể, "El Matador" không hề bị tuổi tác làm ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng.

"Đó là cầu thủ đẳng cấp, chuyên nghiệp. Tại Napoli, hầu hết cầu thủ kết thúc buổi tập bằng cách đi vòng quanh sân. Còn Cavani lại chạy một mình. Anh ấy sẽ là người đầu tiên và luôn về đích cuối cùng", The Athletic tiết lộ thêm.

Cavani bù đắp cho Ronaldo ở Man Utd - 3

Tỷ lệ mỡ thừa của Cavani được The Athletic miêu tả "đáng kinh ngạc". Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 34, Cavani có thể không ghi nhiều bàn thắng như Ronaldo, nhưng anh vẫn là trung phong đáng sợ trong vùng cấm địa, với khả năng dứt điểm lạnh lùng. Và quan trọng nhất, "El Matador" hoạt động chăm chỉ, luôn vì lợi ích chung của toàn đội.

Anh là người đầu tiên gây áp lực lên đối thủ và sẵn sàng lùi sâu về sân nhà để phòng thủ khi cần thiết. Phong thái của "El Matador" tại Man United lúc này, khi CLB đã có Ronaldo, làm người hâm mộ nhớ đến Wayne Rooney, người mang nguồn năng lượng dồi dào.

Cavani và Ronaldo liệu có thể đá cặp trên hàng công Man United? Câu trả lời là không vấn đề gì.

Nhiều người sẽ lo ngại Man United sẽ mất đi cầu thủ sáng tạo khi 2 ngôi sao này đều ra sân. Thế nhưng, điều đó vẫn chưa được kiểm chứng. Chỉ biết tại Old Trafford vừa qua, khi Cavani vào sân, Villarreal lập tức bối rối và nhận thất bại.

Man United đang có Ronaldo xuất chúng trong đội hình. Và họ cũng sở hữu thêm Cavani đáng gờm. "El Matador" quá giỏi để dự bị. Nếu muốn giành cúp mùa này, Solskjaer phải cân nhắc để trung phong người Uruguay chơi nhiều hơn, và quan trọng giữ anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2021.

Gần đây, Sport đưa tin Barca đang để mắt tới Cavani. Từ Madrid, "Los Blancos" cũng muốn có sự phục vụ của tiền đạo này.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cavani bù đắp cho Ronaldo ở Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO