Câu lạc bộ Hải Phòng thắng kịch tính Nam Định tại Lạch Tray

MINH PHONG| 02/03/2022 20:23

Chiến thắng 2-1 của câu lạc bộ Hải Phòng trước Nam Định ở vòng 2 V.League 2022 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu trên sân Lạch Tray.

Sau trận hoà 0-0 trước Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận khai mạc, câu lạc bộ Nam Định có chuyến làm khách trước Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2022. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ hành quân đến Lạch Tray với mục tiêu có được 3 điểm và phá dớp thất bại trong 3 mùa giải vừa qua.

Dù vậy, đây không phải là trận đấu dễ dàng với Nam Định khi Hải Phòng có được bàn mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 3, từ đường chuyền đá phạt bên cánh trái của Hải Huy, tiền vệ Triệu Việt Hưng có pha đánh đầu ngược hạ gục thủ môn Hồ Văn Tú để "mở điểm" cho đội nhà.

 
Tiền vệ Triệu Việt Hưng (thứ 3 hàng dưới, từ trái sang) ghi bàn mở tỉ số cho Hải Phòng. Ảnh: VPF

Bàn thắng sớm giúp đội bóng hoa phượng đỏ có được thế trận thuận lợi. Họ dâng cao đội hình, tấn công dồn dập và tạo sức ép rất lớn lên câu lạc bộ Nam Định.

Phút thứ 28, Châu Ngọc Quang tạo ra sự khác biệt bằng màn tăng tốc và tranh chấp thắng thế trước trung vệ Alisson, sau đó chuyền bóng vào trong cho các đồng đội. Rất tiếc khi Rimario đã không tận dụng thành công cơ hội này.

Dù không có được thế chủ động nhưng đội bóng thành Nam cũng có vài cơ hội nguy hiểm. Điển hình là phút thứ 40, từ tình huống phản công của đội nhà, Đình Sơn tung ra cú dứt điểm mạnh mẽ nhưng bóng lại đi vọt xà. Hàng phòng ngự của Hải Phòng đã chơi thiếu tập trung và suýt chút nữa phải trả giá.

Câu lạc bộ Nam Định có trận đấu khó khăn trước Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2022. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Nam Định có trận đấu khó khăn trước Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2022. Ảnh: VPF

Thế trận vẫn nghiêng về đội chủ sân Lạch Tray ở hiệp 2. Lần lượt những Rimario, Việt Hưng hay Moses liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ thành Hồ Văn Tú.

Gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ buộc phải đưa ra những sự thay đổi nhân sự ở hàng tiền vệ nhưng không mang lại sự hiệu quả.

Phút thứ 67, từ pha sút bóng dội cột dọc của Rimario, Việt Hưng đá bồi vào lưới Nam Định, nhưng bàn thắng này không được công nhận do lỗi đến từ phía cầu thủ Hải Phòng.

Câu lạc bộ Nam Định có quyền tiếc nuối khi Marcio có cú sứt điểm thiếu chuẩn xác ở phút 79 trong thời điểm đội nhà đang rất cần bàn thắng. Trước đó, đội bóng thành Nam đã có một tình huống phản công đẹp mắt từ phần sân đối phương.

Ngoại binh Marcio ghi bàn thắng gỡ hoà quý giá cho Nam Định. Ảnh: VPF
Ngoại binh Marcio ghi bàn thắng gỡ hoà quý giá cho Nam Định. Ảnh: VPF

Bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối cùng của trận đấu. Hậu vệ Hoàng Thái Bình có pha phạm lỗi với Phạm Mạnh Hùng trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Marcio dứt điểm lạnh lùng mang về bàn gỡ hoà quý giá cho Nam Định.

Tưởng chừng như trận đấu kết thúc với tỉ số hoà thì câu lạc bộ Hải Phòng đã chứng minh được sức mạnh của mình. Phút 90+4, Tiến Dụng phất bóng vào trong vòng cấm cho Rimario đánh đầu. Thủ môn Hồ Văn Tú có pha đấm bóng lỗi tạo cơ hội cho ngoại binh Mpande sút bồi đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Với chiến thắng này, câu lạc bộ Hải Phòng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu tại V.League 2022.

Đội hình ra sân:

Hải Phòng: Đình Triệu, Martin Lo, Mpande, Moses, Rimario, Châu Ngọc Quang, Hải Huy, Tiến Dụng, Trung Hiếu, Thái Bình, Việt Hưng.

Nam Định:Văn Tú, Viết Tú, Phạm Mạnh Hùng, Đình Sơn, Văn Trường, Marcio, Đình Mạnh, Văn hiếu, Alisson, Trung Hiếu, Hạ Long.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Hải Phòng thắng kịch tính Nam Định tại Lạch Tray
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO