Câu chuyện về tình yêu 10 năm của người đàn ông chờ đến khi 30 tuổi vẫn không muốn cưới vì lý do khiến dân mạng tranh cãi

04/04/2021 09:43

Chỉ một vài năm nữa thôi không chờ đợi được sao, đã chờ, đã yêu nhau đến 10 năm. Chỉ vì cái tờ giấy đăng ký kết hôn mà không chờ nhau thêm nổi 1 chút nữa sao', chàng trai trách móc.

Người ta có thật nhiều lí do để chấm dứt một mối quan hệ. Ngoài những chuyện như ngoại tình thì một trong những nguyên nhân khiến cả hai bên chấm dứt tình cảm chính là việc đối phương không có ý định gì cho tương lai.

Thanh xuân con gái có thì, ai cũng muốn sớm được có một cái kết tuyệt đẹp cùng người mình yêu, bước vào hôn trường để tổ chức hôn lễ. Thế nhưng nhiều người đàn ông không hiểu được điều ấy. Họ chỉ lo toan những thứ bên lề mà quên mất đi rằng đối phương cũng cần một câu trả lời rõ ràng cho chuyện tình nhiều năm.

Một chàng trai mới đây đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện tình yêu chấm dứt và gây nên nhiều tranh cãi. Chuyện như sau:

“Hôm nay, mình và cô ấy nói chia tay sau 10 năm yêu nhau, cô ấy nói với mình:

‘- Chia tay đi anh, em mệt rồi, thật sự em rất mệt vì phải chờ đợi anh.

- Em cố gắng chút được không?

- Em nói em mệt rồi, chẳng ai như anh, để em phải chờ đợi 10 năm mà vẫn chưa có 1 đám cưới tử tế. Lần nào anh cũng nói 1 câu trả lời rằng ‘chờ anh ổn định đã’.

Câu chuyện về tình yêu 10 năm của người đàn ông chờ đến khi 30 tuổi vẫn không muốn cưới vì chưa “ổn định” khiến dân mạng tranh cãi! - Ảnh 1.

Bài viết được đăng tải.

Lúc cô ấy nói, mình ngớ người chẳng nói được câu nào. Cô ấy tiếp tục màn ‘buộc tội’:

‘Anh đâu biết em đâu cần cái suy nghĩ ổn định của anh, anh chỉ chăm chăm công việc nhưng cũng chẳng đi đến đâu. Anh bắt em chờ, em đợi, nhưng đã 10 năm yêu nhau, giờ em cũng đã 30 tuổi. Anh định bắt em chờ đến bao giờ nữa?

Anh chẳng cần làm gì nữa, anh cứ theo đuổi con đường, theo đuổi cuộc sống ổn định của anh đi. Còn em, em sẽ tìm 1 người khác, yêu và lấy họ làm chồng, chứ không phải 1 người bắt em chờ đợi cả 10 năm.

Một phần tuổi thanh xuân, tuổi trẻ, em đã dành cho anh, em xin lỗi’.

Chúng mình chia tay như vậy đấy, mình chỉ mong có một cuộc sống ổn định, lo cho vợ, cho con sau này không phải suy nghĩ.

Ngay cả đám cưới mình cũng muốn làm thật đẹp, không đến mức hoành tráng nhưng cũng phải tử tế, vậy mà cô ấy không chờ đợi được mình.

Chỉ một vài năm nữa thôi không chờ đợi được sao, đã chờ, đã yêu nhau đến 10 năm. Chỉ vì cái tờ giấy đăng ký kết hôn mà không chờ nhau thêm nổi 1 chút nữa sao.

Buồn quá mình tâm sự chút thôi, đúng là tuổi trẻ không thể nào có cả tình yêu, lẫn sự nghiệp, được cái này, mất cái kia”.

Đây là câu chuyện do nam thanh niên chia sẻ và nhận về nhiều sự chú ý. Anh ta cho rằng bản thân chưa đủ ổn định nên chưa muốn kết hôn. Có lẽ, động cơ cho những suy nghĩ ổn định ấy là rất tốt. Anh muốn tổ chức đám cưới thật đẹp, tử tế. Muốn cuộc sống đủ đầy, lo cho vợ con để sau này không phải suy nghĩ. Bởi vậy, anh ta chưa thể quyết được chuyện cưới vợ như thế nào, phải làm sao để trao cho cô ấy một danh phận rõ ràng tương ứng với tình yêu dành cho nhau.

Tuy nhiên, cách thức của anh thật sự khiến người ta phải suy nghĩ. Anh không có lấy một lời chắc chắn nào về thời điểm. Cả thanh xuân phấn đấu chưa biết lúc nào thành công. Tình yêu đã kéo dài đến 10 năm mà chưa có một cái kết. Cô gái cũng đã 30 tuổi rồi, thanh xuân đang dần lùi xa, tình yêu trải qua cả thập kỷ và dần vô vọng.

Câu chuyện về tình yêu 10 năm của người đàn ông chờ đến khi 30 tuổi vẫn không muốn cưới vì chưa “ổn định” khiến dân mạng tranh cãi! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Những người bên ngoài họ đâu quan tâm đến chuyện anh chàng này vì muốn có sự ổn định mới cưới, họ chỉ biết rằng cô gái kia đã có tình yêu 10 năm, đã 30 tuổi mà chưa kết hôn thôi. Điều đó mà anh người yêu cũng chẳng nghĩ đến, chẳng thèm vì cô gái mình yêu mà bận lòng lo toan thêm được hay sao.

Một vài năm tuổi của con gái sau 30 nghe thật sự rất xa vời. Phụ nữ ai chẳng có khát khao ổn định nên quyết định cô chia tay, tìm kiếm một hạnh phúc mới thiết thực hơn rất nhiều.

Cư dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Nhiều người cho rằng chàng trai thay vì than thân trách phận, trách bạn gái không kiên nhẫn thì hãy tự nhìn nhận lại bản thân mình. Xây dựng sự nghiệp là một chuyện nhưng không có trách nhiệm với tình yêu, không có giới hạn cho tình yêu thì chẳng bao giờ có được trái ngọt!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện về tình yêu 10 năm của người đàn ông chờ đến khi 30 tuổi vẫn không muốn cưới vì lý do khiến dân mạng tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO