Cậu bé 7 tuổi tử vong vì bị quật hàng chục lần trong lúc tập judo

Hà Linh/Báo Tin tức| 30/06/2021 16:58

Một cậu bé Đài Loan (Trung Quốc) 7 tuổi đã tử vong sau khi bị quật ngã xuống sàn 27 lần trong khi luyện võ judo.

Chú thích ảnh
Vụ việc thương tâm đã xảy ra tại một lớp judo ở Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Đài BBC (Anh) đưa tin trong tháng 4, khi tham gia lớp học võ, các bạn học và thầy dạy judo đã tập đòn quật với cậu bé 7 tuổi. Sau đó cậu bé này bị xuất huyết não nghiêm trọng, hôn mê và phải phụ thuộc vào thiết bị duy trì cuộc sống. Ngày 28/6, các bác sĩ tại bệnh viện Fengyuan thông báo nhịp đập tim và huyết áp của cậu bé đã giảm do vậy gia đình quyết định ngưng duy trì hoạt động của thiết bị duy trì cuộc sống sau 70 ngày.

Thầy dạy judo của nạn nhân đã bị truy tố về tội tấn công thể chất dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và sử dụng trẻ em gây tội. Vào đầu tháng 6, thầy dạy judo này đã được thả với số tiền bảo lãnh 3.583 USD.

Cậu bé 7 tuổi đã tham gia học lớp judo vào ngày 21/4 dưới sự giám sát của chú, người đã quay phim về quá trình luyện tập của cậu. Trong video, một bạn cùng lớp lớn tuổi hơn đã quật cậu bé nhiều lần. Mặc dù cậu bé kêu la nhưng thầy dạyvẫn yêu cầu em phải đứng lên đồng thời ra lệnh cho học sinh lớn tuổi hơn kia tiếp tục thực hiện động tác quật. Rồi chính ông cũng áp dụng đòn quật với học sinh 7 tuổi này.

Sau đó, cậu bé ngất lịm còn thầy giáo dạy judo lại cho rằng học trò đang giả vờ.

Một số chuyên gia nhận xét,tuy quay phim lại sự việc nhưng chú cậu bé không can thiệp bởi người Đài Loan có quan điểm tôn trọng giáo viên và đôi khi đồng nghĩa với việc chấp nhận hành vi của họ bất kể tình huống nào.

Cơ quan chức năng đã phát hiện thầy giáo dạy judo nói trên không có giấy phép hành nghề.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 7 tuổi tử vong vì bị quật hàng chục lần trong lúc tập judo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO