Cậu bé 3 tuổi trổ tài lái máy cày khiến dân mạng 'ngả mũ' thán phục

02/05/2022 07:50

Dân mạng 'ngả mũ' thán phục trước tài năng lái máy cày của cậu bé mới 3 tuổi ở Anh.

Mới chỉ 3 tuổi, nhưng cậu bé người Anh đã khiến cư dân mạng thán phục về tài năng điều khiển máy cày làm việc trên ruộng đồng.

Cậu bé trong câu chuyện là Tommy Summerbell sinh trưởng trong gia đình có truyền thống làm nghề nông 5 đời. Nên dù mới 3 tuổi, Tommy đã thành thạo với những công việc đồng áng ở trang trại, làm bạn với thiên nhiên, chăm sóc và bầu bạn với nhiều loài động vật như chó, cừu, dê, lạc đà alpaca, gà, bò và ngựa.

Người mẹ của Tommy là cô Kate Weightman (29 tuổi) chia sẻ, con trai “đặc biệt yêu thích chiếc máy cày” kể từ sau khi cậu bé được lần đầu tiên ngồi trên chiếc xe lúc mới 2 ngày tuổi.

Giống như bạn bè cùng lứa tuổi, Tommy cũng đến trường mầm non 2 ngày/tuần. Nhưng thời gian còn lại, cậu bé thường xuyên điều khiển chiếc máy cày trên đồng áng. Do còn quá nhỏ, cậu bé được đặt lên đùi của người bố trong lúc cầm vô lăng.

Gia đình Tommy sinh sống trong một trang trại rộng gần 300 m2 gần thị trấn Crimdon ở hạt Durham, phía đông bắc nước Anh. Hình ảnh Tommy điều khiển chiếc máy cày thuần thục đã nhanh chóng thu hút hơn 55.000 lượt người theo dõi trên TikTok trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Cô Kate, chủ nhân của một cửa hàng làm đẹp, chính là người quay và công khai các video về hoạt động ngoài trời thường ngày ở trang trại của Tommy mà phần lớn là khoảnh khắc đi lái máy cày, đi thăm thú trang trại cùng với những chú chó, và hỗ trợ người bố làm công việc đồng áng.

Cậu bé còn được bố mẹ sắm cho những chiếc ô tô đồ chơi mang hình dạng giống như máy cày hoặc xe tải thường xuất hiện ở trang trại. Qua hình ảnh được chia sẻ trên mạng có thể thấy, Tommy đã quá quen với việc điều khiển những phương tiện này.

‘Thằng bé thực sự đam mê với trang trại. Tất cả những gì thằng bé muốn là được đi ra ngoài cùng với bố. Thằng bé thích được hòa với thiên nhiên khi lái máy cày và vui chơi cùng các loài động vật. Mỗi buổi sáng, con trai tôi chỉ muốn đi ra ngoài để kiểm tra đàn bò, cũng như cho gà ăn”, người mẹ trẻ tự hào nói.

“Những từ ngữ đầu tiên mà Tommy nói là ‘máy cày’ và ‘máy đào’ sau đó là ‘mẹ’. Con trai tôi là một người rất biết cách chăm sóc người khác. Chúng tôi chưa từng ép buộc con tới trang trại, những gì chúng tôi muốn là con trai được làm những điều con thích trong cuộc sống”, cô Kate tâm sự.

“Nhưng dường như thằng bé đã chọn theo nghiệp của gia đình. Những gì thằng bé nói với cô giáo ở trường học tất cả là về ‘nông trại’”, cô Kate cho hay.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 3 tuổi trổ tài lái máy cày khiến dân mạng 'ngả mũ' thán phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO