Cậu bạn thân bệnh liệt giường bỗng di chúc lại cho tôi 1 tỷ đồng, song bí mật được hé lộ sau đó mới khiến tôi muốn ngất

22/10/2021 07:41

T yếu ớt nói sở sĩ cho tôi khoản tiền đó là vì có việc muốn nhờ.

Tôi có cậu bạn thân tên T chơi với nhau cũng 6, 7 năm nay rồi. T vẫn độc thân chưa cưới vợ còn tôi thì kết hôn được 4 năm và có bé trai đầu lòng vừa lên 2 tuổi.

Cách đây mấy tháng, T đi khám bệnh thì bàng hoàng phát hiện mắc căn bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối. T bảo trước đó cơ thể cũng có vài dấu hiệu nhưng cậy mình sức khỏe tốt nên chủ quan, ai ngờ được sự thể lại nghiêm trọng tới mức đó.

Tuần trước T bỗng gọi điện bảo tôi qua nhà cậu ấy. Tình hình cậu ấy đã nặng lắm rồi. T nói những năm qua cũng kiếm được khá nhiều tiền nhưng hiện tại có tiền vẫn chẳng thể lấy lại được sức khỏe. Sau đó T tuyên bố sẽ cho tôi 1 tỷ trong khối tài sản cậu ấy sở hữu. Tôi ngớ người khó tin. Dẫu là bạn thân song bản thân tôi không đến nỗi khó khăn, T nên để hết tiền phụng dưỡng bố mẹ hoặc cho anh chị em thì hơn.

T yếu ớt nói sở sĩ cho tôi khoản tiền đó là vì có việc muốn nhờ. Điều T thốt ra sau đó khiến tôi hóa đá vì quá sốc. T muốn vợ chồng tôi trả con trai về cho bố mẹ cậu ấy nuôi dưỡng vì nó chính là con đẻ của T! Số tiền kia để bồi thường cho tôi vì cậu ta đã làm ra việc có lỗi với bạn thân.

Có thời gian tôi đi công tác nửa năm, khi ấy vợ tôi và T đã nảy sinh quan hệ với nhau. Khi tôi về được ít lâu thì vợ thông báo mang thai còn T đột ngột chuyển công tác hơn một năm trời.  Rõ ràng cậu ta thấy áy náy và tội lỗi nên mới tránh mặt tôi.

Tôi uất hận vô cùng nhưng nhìn T suy yếu nằm trên giường bệnh thì lại không biết phải làm thế nào. Dù sao T cũng không còn nhiều thời gian nữa, tôi có nên tha thứ cho cậu ta, trả đứa bé về cho nhà họ nuôi dưỡng vì nó là huyết mạch T để lại? Còn vợ tôi, tôi nên đối mặt với cô ấy thế nào đây?


THEO TRÍ THỨC TRẺ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bạn thân bệnh liệt giường bỗng di chúc lại cho tôi 1 tỷ đồng, song bí mật được hé lộ sau đó mới khiến tôi muốn ngất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO