Cát-xê sao Việt 'nuôi cả họ' thời chưa có 'Cô Vy' giờ trầy trật vì dịch

07/07/2021 06:00

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến "nồi cơm" của sao Việt. Nhưng là người nổi tiếng, họ vẫn cố gắng từng ngày lan tỏa sự tích cực.

Dịch bệnh Covid-19 khiến làng giải trí showbiz Việt gần như "đóng băng" mọi hoạt động. Sự bùng phát của virus corona gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nghệ sĩ nói riêng.

Mới đây, nam ca sĩ Nguyên Vũ công khai phải ăn mì gói thay cơm vì dịch bệnh không cho anh có cơ hội kiếm tiền. Cách đó không lâu lắm, mức cát xê của Nguyên Vũ vẫn ở mức 25.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) theo lời nam ca sĩ từng chia sẻ.

"Nếu tình hình này kéo dài thêm, tôi không biết mọi thứ sẽ như thế nào nữa nhưng có lẽ mì gói sẽ trở thành món ăn được ưa chuộng nhất. Vì hết tiền rồi, chỉ còn mì gói là rẻ để châm nước ăn qua ngày. Nói như vậy để mọi người có thể hình dung tình hình của anh em nghệ sĩ, mọi người lo 10 thì chúng tôi cũng lo 10", Nguyên Vũ cho hay.

Cát-xê sao Việt nuôi cả họ thời chưa có Cô Vy giờ trầy trật vì dịch-1
Nguyên Vũ từng được trả cát-xê nửa tỷ đồng chỉ để hát 4 ca khúc

Dù điều kiện kinh tế hạn hẹp, song Nguyên Vũ vẫn cảm động khi chứng kiến tấm lòng thơm thảo của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn.

"Dù bây giờ thu nhập khó khăn nhưng để bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng, cho bản thân, cho gia đình và những người xung quanh thì phải tuân thủ cách ly cộng đồng. Vì có sức khoẻ thì chúng ta có thể làm được mọi thứ", Nguyên Vũ nói.

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, ca sĩ Phan Đinh Tùng bất ngờ cho biết anh phải vay nợ ngân hàng để "chiều" khán giả, đồng thời thỏa niềm đam mê với nghệ thuật trong mùa dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phan Đinh Tùng trải lòng trong buổi livestream tối 3/7: "TP HCM đang bước vào khoảng thời gian lặng lẽ do dịch bệnh. Tuy rất buồn nhưng đây cũng là cơ hội để mình tạm quên đi những chuyện hằng ngày, tập trung vào đời sống gia đình.

Thật sự Tùng rất may mắn, mọi người đều khó khăn và Tùng cũng thế, thậm chí là kiệt quệ tài chính. Thật là như vậy, Tùng vay nợ ngân hàng để làm các chương trình âm nhạc, livestream trong mùa dịch".

Cát-xê sao Việt nuôi cả họ thời chưa có Cô Vy giờ trầy trật vì dịch-2
Nam ca sĩ vay nợ ngân hàng để thực hiện các chương trình trong mùa dịch, phục vụ khán giả 

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng chia sẻ về lần "vấp ngã" trên con đường kinh doanh trước đây: "Khi Tùng làm spa vào năm 2017, đó là lần đầu tiên Tùng kinh doanh và thất bại, thất bại rất nặng, chỉ còn mỗi căn nhà và chiếc ô tô để đi lại hằng ngày. Đến lúc làm những dự án này thì phải vay nợ ngân hàng thôi, không sao!".

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ chưa bao giờ giới văn nghệ sĩ "được nghỉ ngơi" lâu như thế. Anh tiết lộ thu nhập từ việc đi hát đã bị mất khoảng 70-80%, 20-30% còn lại là được hát khi tình hình dịch lắng xuống mỗi đợt xen kẽ.

"Bao nhiêu dự tính, bao nhiêu sự chuẩn bị về công việc cho các sản phẩm đều bị ngưng trệ, kéo dài, live show của Hưng từ tháng 6/2020 đã dời đến 5 lần. Những hợp đồng ký kết, chụp hình và quay hình để quảng bá các thương hiệu cũng bị trùm mền nằm chờ", Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Cát-xê sao Việt nuôi cả họ thời chưa có Cô Vy giờ trầy trật vì dịch-3
Vũ Hà, Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Kim Tử Long vừa bán vừa hát để thu hút người mua hàng.

Nghệ sĩ Kim Tử Long thừa nhận thu nhập của anh giờ đây chỉ còn 20% so với khi "cô Vy" chưa ghé thăm. Không đi diễn, tạm ngừng các nhà hàng vì thua lỗ, Vũ Hà ở nhà phụ vợ livestream bán hàng online.

Thu Hà (t/h)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cát-xê sao Việt 'nuôi cả họ' thời chưa có 'Cô Vy' giờ trầy trật vì dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO