Cát Tường nói về nghệ sĩ 'cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo'

28/07/2021 19:29

Không ủng hộ phát ngôn của ai đó, Cát Tường cho rằng nếu người làm nghệ thuật khó khăn thì nên chủ động nhờ sự giúp đỡ...

Mới đây, Cát Tường gây chú ý khi lên tiếng bàn luận vấn đề từ thiện của giới nghệ sĩ. MC Bạn Muốn Hẹn Hò đưa quan điểm riêng khi đọc bài viết của người anh trách "nghệ sĩ từ thiện khắp nơi nhưng bỏ quên đồng nghiệp nghèo khó".

"Các nghệ sĩ đi làm từ thiện giúp tùm lum người nghèo khắp nơi, nhưng sao không giúp các đồng nghiệp của mình. Đó là những bạn làm công việc phụ quay, âm thanh, ánh sáng, diễn viên phụ..., sao không lo giúp những người quen thân này mà đi giúp đâu xa", Cát Tường trích lời.

Cát Tường trăn trở khi nghệ sĩ bị trách cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo-1Cát Tường trăn trở khi nghệ sĩ bị trách cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo-2Cát Tường trăn trở khi nghệ sĩ bị trách cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo-3
Chia sẻ của Cát Tường.

Dù không thích xen vào chuyện của người khác, nhưng sau khi suy đi nghĩ lại, Cát Tường quyết định bày tỏ góc nhìn riêng về vấn đề này.

Cô cho rằng đã làm việc cùng thì ai cũng sẽ yêu thương, lo cho nhau, nhưng từ thiện thì không phân biệt thân quen, tất cả là nhờ cái duyên gặp mặt, cứ thấy ai khổ thì giúp.

Nếu ai hoạt động nghệ thuật có khó khăn thì hoàn toàn có thể mở lời liên hệ những nơi mình từng cộng tác, làm việc, hoặc các hội nhóm kết nối nghệ sĩ để họ lên danh sách giúp đỡ.

Đây là vấn đề tế nhị, không khéo thì dễ làm tổn thương người bên cạnh, nên nếu người hoạt động nghệ thuật gặp khó khăn im lặng thì đâu ai biết để sẻ chia.

Cát Tường trăn trở khi nghệ sĩ bị trách cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo-4

Để rộng đường dư luận, Cát Tường cũng đưa ra câu chuyện gia đình mình làm ví dụ. Theo lời nữ diễn viên, cô cũng từng bực tức khi một người dì ruột của bố rất giàu có, đi giúp đỡ khắp nơi. Thế nhưng người thân mình, trong đó có gia đình Cát Tường cũng nghèo khó, bà lại không giúp.

Khi Cát Tường thắc mắc, bà nói rằng đang tạo phước lành để dành cho con cháu, đó chính là cách giúp mọi người.

Hoan hỉ khi nghe lời giải thích đó, Cát Tường khi trưởng thành cũng hành động tương tự. Bản thân cứ thấy ai kêu gọi, sau khi tìm hiểu thông tin, thấy đúng họ khó khăn thì cô phát tâm giúp đỡ.

Vì thế, Cát Tường không tán thành lời trách móc "các nghệ sĩ đi làm từ thiện khắp nơi, nhưng sao không giúp các đồng nghiệp của mình" từ ai đó.

Cô cũng có đôi lời nhắn nhủ với những người có suy nghĩ giống vậy: "Tôi nghĩ đã làm nghề với nhau và làm nghệ thuật nữa, bụng dạ ta không nên hẹp hòi như vậy. Hãy suy nghĩ tích cực lên các bạn ạ.

Nếu mình nghĩ chúng mình không tốt thì người ngoài họ sẽ nghĩ như thế nào về chúng ta? Biết rằng không ai hoàn thiện cả và mọi việc chỉ đạt được giá trị tương đối thôi, mong tất cả hoan hỉ".

My Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cát Tường nói về nghệ sĩ 'cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO