Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần

15/03/2023 22:06

Siêu mẫu 30 tuổi còn tiết lộ rằng mình từng bị suy sụp tinh thần ở tuổi 15.

Từng là cái tên sáng giá trong làng mốt thế giới, Cara Delevingne đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống cá nhân.

Cô được cho là mắc chứng nghiện ma túy và rượu. Không ít lần, nàng siêu mẫu được bắt gặp trong tình trạng bất ổn như đi chân đất xiêu vẹo ở sân bay, đầu tóc rối bời cùng khuôn mặt hốc hác.

Đó là quãng thời gian tồi tệ đối với Cara Delevingne. Giờ đây, cô đang tiếp nhận điều trị và dần kiểm soát được cuộc sống của mình. Gần đây, cô đã có buổi trải lòng với truyền thông về những góc khuất từ thời thơ ấu.

Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần-1
Cara Delevingne là cái tên sáng giá ở Hollywood.

Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần-2
Hình ảnh đầy bất ổn của nàng siêu mẫu.

Trả lời phỏng vấn với tạp chí Vogue, Cara Delevingne cho biết vào năm 7 tuổi, trong đám cưới của họ hàng, cô đã uống trộm rượu lần đầu tiên và bị say. “Tôi thức dậy ở nhà bà trong bộ trang phục phù dâu, đầu óc thì choáng váng sau cơn say. Tôi đã uống sâm-panh”, Cara nhớ lại.

Ba năm sau, khi lên 10, cô còn uống cả thuốc ngủ để trị chứng mất ngủ, rồi đến những năm dậy thì, cô được chẩn đoán là mắc hội chứng rối loạn vận động (một loại hội chứng thần kinh gây ảnh hưởng tới cơ bắp).

Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần-3
Tuổi thơ của Cara Delevingne không mấy êm đềm.

Cũng ở thời điểm này là lúc cô bắt đầu có vấn đề về sức khoẻ tinh thần và bắt đầu tự làm hại chính mình. Cô thử trị liệu qua nghệ thuật, qua âm nhạc, trị liệu bằng chuyển động mắt, (EMDR) và bằng liệu pháp nhận thức hành vi (CBT) để cố gắng kiểm soát căn bệnh.

Năm 15 tuổi, Cara bị suy sụp tinh thần, và trong một lần phỏng vấn trước đó, cô chia sẻ đây là hậu quả của việc “mọi thứ tôi chưa giải quyết xong đột nhiên trồi lên trên khiến tôi mất kiểm soát”.

Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần-4
Hình ảnh giai đoạn khó khăn nhất của cô.

Nói kỹ hơn về thời kỳ rối rắm này, cô cho biết: “Lúc đó tôi uống thuốc và cảm giác như nó đã cứu sống tôi vậy. Tôi nghĩ đây không hẳn là mất cân bằng do thuốc mà chỉ là hệ thống phản hồi lại khủng hoảng thôi”.

“Có những vòng xoáy, những hố đen sâu bên trong mình mà tôi vẫn chưa khám phá xong. Đôi lúc tôi vẫn cho rằng những chẩn đoán và điều trị đã phần nào phá huỷ mình. Đã có quá nhiều lần tôi bị đe doạ là phải làm thế này nếu không sẽ bị thế kia”.

Về sau, Sarah Doukas, một người trong một công ty về đào tạo người mẫu, đã biết tới Cara thông qua lời giới thiệu từ con gái bà - cũng là bạn thân của Cara. Cô đã được mời tới để diễn thử trước máy quay. Sau đó, cô nhanh chóng trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhờ đôi lông mày khác biệt trong giới người mẫu.

Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần-5
Cara Delevingne nhanh chóng nổi tiếng trong giới người mẫu.

Sau này, cô thú nhận: “Thú thực là sau vài năm tôi nhận ra là nghề người mẫu không tốt cho tôi kể cả về mặt thể chất hay tinh thần, nên tôi phải thử những thứ khác”.

Cô nói thêm: "Tiền không phải tất cả đâu. Rồi sẽ tới lúc bạn nhìn lại và nghĩ “ồ, tôi đã có rất nhiều tiền, nhưng sao tôi vẫn cô đơn và không hạnh phúc chút nào vậy?”.

Theo VTC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cara Delevingne: Từng say rượu khi lên 7, bị bạo hành tinh thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO