Cấp thẻ ưu tiên cho xe đưa người từ TP.HCM về quê

19/07/2021 14:32

Phương tiện đưa người từ TP.HCM về quê được cấp thẻ và phải ghi rõ “Thẻ nhận diện cho phương tiện vận chuyển người về từ vùng dịch".

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có phương án yêu cầu sở GTVT các tỉnh, TP triển khai một số nhiệm vụ để vận chuyển người từ khu vực đang trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội về các địa phương.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, TP chủ động xây dựng kế hoạch huy động phương tiện, lái xe đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng thực hiện vận chuyển khi được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương yêu cầu.

Sở GTVT các tỉnh, TP báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương khi xây dựng phương án vận chuyển phải có sự tham gia của cơ quan y tế, bộ đội, công an, giao thông vận tải và cơ quan khác có liên quan tại địa phương để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Phương án vận chuyển cụ thể sẽ do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hai địa phương thống nhất, quyết định

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu sở GTVT các tỉnh, TP báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 địa phương để hướng dẫn đơn vị vận tải tham gia vận chuyển phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Thực hiện cấp thẻ nhận diện cho phương tiện theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ . Trong đó ghi rõ “Thẻ nhận diện cho phương tiện vận chuyển người về từ vùng dịch".

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hướng dẫn lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách: Thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K trong suốt hành trình, có giấy xét nghiệm Covid-19 (âm tính) còn hiệu lực. Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống và đồ dùng cá nhân, thuốc men để hạn chế dừng đỗ dọc đường, chỉ được dừng đỗ dọc đường để giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân hoặc trong một số trường hợp khẩn cấp.

Thực hiện khử khuẩn toàn bộ phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc hành trình. Lái xe phải tuân thủ nghiêm và điều khiển phương tiện theo đúng thời gian, hành trình vận chuyển, dừng đỗ đúng điểm đã thông báo.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe từ vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế, tuân thủ việc cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế và theo yêu cầu về phòng, chống dịch của địa phương nơi đi, nơi đến.

Trong quá trình vận chuyển phải có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ hành khách đi xe, không được thực hiện đón, trả khách dọc đường.

Thông báo cho các Sở GTVT trên hành trình của phương tiện đi qua để phối hợp kiểm tra, giám sát.

Thực hiện theo dõi, kiểm soát chặt chẽ hành trình của phương tiện tham gia vận chuyển trên hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

Bộ GTVT thành lập tổ công tác đặc biệt

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT để trực tiếp chỉ đạo hoạt động vận tải gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Tổ công tác do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng. Các tổ phó gồm ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp phối hợp với TP.HCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các địa phương có liên quan, nhất là các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, các bộ, ngành có liên quan để chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong hoạt động vận tải và những vấn đề liên quan.

Tổ công tác Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành GTVT bảo đảm vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu được thông suốt giữa các tỉnh, TP có dịch với các địa phương khác.

Vũ Điệp 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấp thẻ ưu tiên cho xe đưa người từ TP.HCM về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO