Cặp nam nữ trộm 120 triệu đồng của công ty rồi dựng hiện trường giả

Thể Trịnh| 28/07/2021 10:48

(CAO) Ngày 27/7, Công an H.Xuân Lộc (Đồng Nai) đã tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Hiền Trang (21 tuổi, ngụ TT.Gia Ray, H.Xuân Lộc) và Trần Thái Hoàng Thông (26 tuổi, ngụ TT.Gia Ray) để điều tra về hành vi “chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 22/7, tại kho hàng của Công ty CP Dịch vụ giao hàng nhanh GHN (TT.Gia Ray, H.Xuân Lộc) do anh N.N.K. (ngụ xã Xuân Tâm, H.Xuân Lộc) làm quản lý, bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập vào bên trong phá két sắt lấy trộm số tiền gần 120 triệu đồng.

Ngày sau khi nhận tin báo, Công an H.Xuân Lộc đã cử cán bộ, trinh sát Đội hình sự xuống hiện trường để xác minh thông tin vụ việc và thu thập chứng cứ ban đầu.

Sau khi khám nghiệm nhanh hiện trường và trích xuất camera, lực lượng trinh sát phát hiện có một đối tượng mặc bộ đồ trùm đầu màu trắng, đeo khẩu trang kín mít cạy cửa đột nhập và phá két sắt vào khuya 21/7.

Qua xác minh của cơ quan công an cho thấy, vào giữa tháng 7/2021, Trang được Công ty CP Dịch vụ giao hàng nhanh tại TPHCM cử về chi nhánh H.Xuân Lộc ở tại kho hàng và làm nhân viên với công việc nhận, phân phối, thu tiền của nhân viên giao hàng, tổng hợp lại và hàng ngày chuyển về cho công ty số tiền thu được.

Trang có người yêu là Thông, mới vào làm nhân viên giao hàng tại đây đã cấu kết với nhau để chiếm đoạt tiền của công ty.

Để dựng hiện trường giả, Thông đã dùng tua vít phá nát 3 ổ khóa két sắt nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, xem đây là một vụ trộm cắp tài sản.

Đến gần 6 giờ ngày 22/7, khi Trang quay lại kho hàng thì giả vờ phát hiện vụ trộm và báo cho quản lý là anh K. để trình báo công an.

Làm việc với cơ quan công an, Trang và Thông thừa nhận, sau khi biết Thông nợ nần chồng chất, Trang đã nghĩ ra việc lấy tiền của công ty đưa cho Thông rồi kiếm tiền bù vào.

Vì được quản lý tiền bạc nên Trang đã lấy 80 triệu đồng của công ty đưa cho Thông trả nợ. Để không bị công ty phát hiện, hàng ngày Trang lấy số tiền các nhân viên giao hàng đưa cho hôm nay để bù vào số tiền Trang phải giao cho công ty ngày hôm trước và chuyển cho công ty theo quy định.

Số tiền chiếm đoạt được, Thông đem trả nợ 47 triệu đồng, số còn lại đối tượng đang giữ trong người và bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp nam nữ trộm 120 triệu đồng của công ty rồi dựng hiện trường giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO