Canon, Fujifilm cho người dùng biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao

29/05/2020 10:06

Thay vì những chiếc webcam với chất lượng độ phân giải thấp, người dùng giờ đây có thể dùng chính chiếc máy ảnh mà mình đang sở hữu để phục vụ nhu cầu họp và làm việc online.

Canon, Fujifilm cho người dùng biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao - 1

Với Canon, người dùng có thể tải về bản thử nghiệm (beta) của phần mềm mang tên EOS Webcam Utility, tải về tại đường link dưới đây:

https://1.shortstack.com/VChq6Z

Phần mềm này tương thích với các bản Windows và hệ điều hành Mac.

Cách dùng rất đơn giản, đó là chỉ cần cắm những dòng máy ảnh Canon được hỗ trợ (chi tiết trong link trên) vào máy tính bằng cổng USB, sau đó bật phần mềm lên để thực hiện ghép đôi. Sau khi quá trình này hoàn tất, bạn sẽ có ngay một thiết bị có chất lượng hình ảnh vượt trội so với những loại webcam trên thị trường, hay webcam mặc định từ laptop.

"Trong thời gian khó khăn này, điều mà Canon cần làm đó là cung cấp tất cả những gì chúng tôi có để giúp cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng hơn", ông Tatsuro Kano, một đại diện của Canon USA cho biết. "EOS Webcam Utility là giải pháp để những người dùng đã có máy ảnh Canon nhanh chóng có một thiết bị ghi hình chất lượng cao dành cho họp hành và học tập qua mạng".

Canon, Fujifilm cho người dùng biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao - 2

Hình ảnh ghi lại từ camera có chất lượng cao hơn rất nhiều so với webcam cơ bản.

Với các máy Fujifilm, hãng cũng vừa cho ra mắt phần mềm mang tên FUJIFILM X Webcam với chức năng tương tự. Bạn có thể tải phần mềm tại đường link sau.

https://fujifilm-x.com/global/support/download/software/x-webcam/

Các dòng máy ảnh tương thích với FUJIFILM X Webcam bao gồm GFX100, GFX50S, GFX50R, XH1, X-Pro2, X-Pro3, X-T2, X-T3 và X-T4.

Canon, Fujifilm cho người dùng biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao - 3

Khi muốn chuyển máy ảnh thành webcam, người dùng kết nối với máy tính thông qua chế độ USB Tether. Fujifilm khuyến cáo bạn nên chỉnh tay độ sáng của máy để phù hợp với môi trường, đồng thời bật chế độ lấy nét tự động để máy lấy nét vào khuôn mặt thay vì phần khung nền phía sau.

Hạn chế của FUJIFILM X Webcam đó là hiện chỉ tương thích với hệ điều hành Windows, và chưa có bản dùng cho MacOS. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết sẽ sớm cập nhật cho các hệ điều hành khác trong thời gian sắp tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Canon, Fujifilm cho người dùng biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO