Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem 'giật thót tim'

31/03/2021 11:48

Cảnh những trái sầu riêng với gai nhọn chi chít được người phía trên thả từ trên cao xuống khiến nhiều người xem thót tim.

Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem "giật thót tim"

Vốn được mệnh danh là "vua của các loại trái cây", dù gây nhiều tranh cãi về hương thơm và mùi vị nhưng không thể phủ nhận sầu riêng được nhiều thực khách ưa chuộng với giá bán không hề rẻ.

Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem giật thót tim - 1
Sầu riêng vốn là thứ quả gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn được nhiều người ưa thích. (Ảnh: WK).

Do đặc tính có nhiều gai nhọn cùng lớp vỏ dày và mọc trên những tán cây cao khiến việc thu hoạch không hề đơn giản. Bởi vậy, cảnh thu hoạch sầu riêng có thể khiến nhiều người giật mình "thót tim" vì sợ.

Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem giật thót tim - 2
Cắt sầu riêng bằng dao trước khi thả xuống dưới. (Ảnh cắt từ clip).

Mới đây trên các trang mạng xã hội ở nước ngoài chia sẻ đoạn video quay lại khoảnh khắc thu hoạch sầu riêng được ghi hình tại một vườn ở tỉnh Bình Phước, Việt Nam, thu hút lượng lớn lượt xem.

Video được quay từ trên cao, ghi cảnh một người đàn ông đứng phía trên dùng dao cắt trái sầu riêng rồi thả xuống cho người bên dưới dùng giỏ để hứng. Cả hai đều dày dặn kinh nghiệm nên phối hợp ăn ý nhịp nhàng.

Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem giật thót tim - 3
Trái sầu riêng liệng qua đầu người bên dưới rồi rơi trúng vào giỏ hứng. (Ảnh cắt từ clip).

Nhờ việc dùng giỏ hứng nên các trái sầu riêng vẫn còn nguyên vẹn mà không nứt vỡ khi rơi xuống. Tuy vậy, khoảnh khắc những trái to nặng nhiều gai rơi từ trên xuống, "liệng" qua đầu người hứng rồi mới rơi vào giỏ, khiến không ít người thấy sợ. Thậm chí có bình luận cho rằng, nghề thu hoạch sầu riêng chỉ dành cho ai có kinh nghiệm, đặc biệt "chống chỉ định" với người thuộc "hội yếu tim".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem 'giật thót tim'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO