Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2

29/11/2020 08:19

Ngày càng nhiều người Mỹ tìm đến lối sống nhỏ bé và di động trên những chiếc xe thay vì một ngôi nhà bình thường.

Thế nhưng, ít ai ngờ cuộc sống của gia đình 4 người này lại chỉ gói gọn trong không gian chưa đầy 8m2.

Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 1
Cặp vợ chồng Mars, Ash Fite cùng hai con nhỏ và một chú chó hiện đang sống trên một chiếc xe van chỉ rộng 7,4m2. Cả gia đình đã sống trong chiếc xe này từ năm 2017 và đang đi dọc khắp nước Mỹ.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 2
Mỗi sáng, Mars dậy pha cà phê, lo bữa sáng trong khi vợ anh, Ash chăm sóc con trai út Atlas mới sinh đầu năm nay. Họ dùng một chiếc máy ép điện của Pháp để pha cà phê vì không cần phải mang theo ấm đun nước hoặc nước sôi.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 3
Không gian hạn chế nên mọi đồ dùng trong nhà đều nhỏ và đa chức năng. Chiếc giường của Mars và Ash phục vụ nhiều mục đích, là nơi để ngủ, bàn làm việc và là khu vui chơi cũng như học nhạc cho những đứa trẻ suốt cả tuần. Chiếc bàn thay tã của em bé cũng cho phép vợ chồng Mars làm việc. Bé Everly (6 tuổi) học ngay tại nhà nên có thể học bất kì khi nào cô bé muốn. Mỗi khi học, bé thường ngồi bên mép giường, dùng mặt bếp để làm bàn.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 4
Everly có một chiếc giường gác xép riêng tư phía trên giường của bố mẹ. Còn em trai Atlas ngủ trong một chiếc nôi treo trên trần nhà.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 5
Gia đình Fite có nhà vệ sinh trong xe. Ash, Mars và Everly sẽ sử dụng vòi hoa sen năng lượng mặt trời, trong khi Atlas còn quá nhỏ nên vẫn tắm trong bồn rửa bát.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 6
Nhà bếp của gia đình Fite rất nhỏ. Họ có một bếp ga mini, sẽ cất đi khi không sử dụng. Cả nhà ăn rau là chính nên cũng ít phải nấu nướng. Bé Everly thường ăn tối trên một chiếc thớt kéo ra từ ngăn kéo, có chức năng giống như khay đựng đồ ăn. Tủ lạnh nhỏ nên không có nhiều không gian để lưu trữ thức ăn thừa. Do đó, nhà Fite chỉ nấu một bữa, thay vì chuẩn bị nhiều bữa như những gia đình khác.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 7
Nhà bếp không có máy rửa bát nên Ash cảm thấy mình phải liên tục rửa bát để nhà cửa luôn gọn gàng và sạch sẽ. "Một ngày nào đó nếu có nhà thì 100% chúng tôi sẽ mua máy rửa bát", cô nói.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 8
Nhà nhỏ nên cặp đôi tận dụng mọi ngóc ngách để lưu trữ dụng cụ thể thao. Mars có thể mang theo ván trượt, ván lướt và gậy đánh gôn. Hiện cả gia đình ở Florida và lướt ván là hoạt động anh vô cùng yêu thích.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 9
Tuy không có TV nhưng cứ mỗi tối cuối tuần, cả gia đình sẽ cùng nhau quây quần trên chiếc giường nhỏ của hai vợ chồng và xem phim thông qua một chiếc máy tính xách tay hoặc máy tính bảng.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 10
Không gian Mars và Ash thích nhất là nóc xe. Đó là nơi riêng tư để cả hai nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn. "Ở trong xe với những đứa nhỏ có thể rất ồn ào và mất tập trung. Nóc xe là nơi bình yên giúp chúng tôi được tỉnh táo", Ash chia sẻ. Hai vợ chồng sẽ thay phiên nhau ở trên nóc nhà hoặc lên cùng nhau sau khi các con đã ngủ. Đôi khi, bé Everly sẽ chơi với em để bố mẹ được nghỉ ngơi.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 11
Mars và Ash có một kênh YouTube hoạt động khá tốt. Từ khi có Atlas, họ không đăng video thường xuyên như trước. Hiện Ash đang cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho việc chỉnh sửa video. "Rất may mắn con gái chúng tôi rất yêu em. Cháu nhận nhiệm vụ ru em ngủ trưa. Lúc đó tôi sẽ có thời gian để làm việc", cô nói thêm.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 12
Trong nhà chật chội nên gia đình Fite hướng đến cuộc sống bên ngoài nhiều hơn. Hiện họ đang ở Florida và thường đi bộ đường dài mỗi ngày. Cả gia đình sử dụng mái hiên có thể mở rộng cho nhiều việc, đặc biệt những ngày đi biển. Họ thường nằm nghỉ ngơi, ăn uống ở đây.
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2 - 13
"Đậu xe trên bãi cát giúp tận hưởng bãi biển dễ dàng hơn. Chúng tôi cùng xây lâu đài, tận hưởng sóng biển, trong khi ngôi nhà đầy thức ăn, phòng tắm chỉ cách vài bước chân", Ash chia sẻ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sống khó tin của gia đình 4 người trong ngôi nhà chỉ gần 8m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO