Cảnh sát Myanmar dùng vòi rồng giải tán người biểu tình

08/02/2021 15:23

Trước làn sóng biểu tình dữ dội tại thủ đô Naypyidaw để phản đối đảo chính quân sự, cảnh sát Myanmar đã phải dùng vòng rồng, giải tán đám đông.

Hôm 8/2, cảnh sát ở thủ đô Naypyidaw của Myanmar sử dụng vòi rồng để ngăn chặn làn sóng người biểu tình đổ xuống đường phố, phản đối cuộc đảo chính quân sự ở nước này.

"Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng để dẹp đường", AFP dẫn lời Kyaw Kyaw, cư dân Naypyidaw, người đã tham gia cuộc biểu tình, cho hay.

Cảnh sát Myanmar dùng vòi rồng giải tán người biểu tình - 1

Làn sóng biểu tình lan rộng khắp Myanmar kể từ sau cuộc đảo chính hôm 1/2. (Ảnh: Twitter)

AFP cho hay, đây là lần đầu tiên cảnh sát ở Myanmar phải sử dụng vòi rồng để ngăn người biểu tình ở nước này.

Theo AFP, cảnh sát đã bắn vòi rồng nhiều đợt nhằm vào đám đông hàng nghìn người biểu tình đang tụ tập trên đường phố. Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một số người biểu tình dường như đã bị thương sau khi cảnh sát sử dụng vòi rồng.

Đông đảo người dân đã tham gia các cuộc biểu tình chống đảo chính quân sự trên khắp Myanmar khi công nhân đình công trên toàn quốc, yêu cầu trả tự do cho nhà lãnh đạo bị lật đổ Aung San Suu Kyi và khôi phục dân chủ ở nước này.

“Chúng tôi đang tham gia cuộc biểu tình nhằm chấm dứt chế độ độc tài quân sự”, Kyaw Kyaw – người tham gia biểu tình nói.

Các cuộc biểu tình vào cuối tuần qua chủ yếu diễn ra trong hòa bình, nhưng truyền thông địa phương đưa tin rằng ở thành phố Myawaddy - miền Đông Nam nước này, cảnh sát đã bắn cảnh cáo để giải tán đám đông.

Cảnh sát Myanmar dùng vòi rồng giải tán người biểu tình - 2

Cảnh sát phải dùng vòi rồng để ngăn đám đông biểu tình. ( (Ảnh: Twitter)

Myanmar rơi vào cảnh hỗn loạn sau khi các cuộc biểu tình nổ ra khắp cả nước từ sau đảo chính hôm 1/2, trong khi Internet bị gián đoạn, quân đội tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một năm.

Trong cuộc đảo chính vừa qua, Cố vấn nhà nước Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và một số lãnh đạo cấp cao trong đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền bị quân đội bắt giữ. Những người này bị bắt với cáo buộc có hành vi gian lận trong cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái.

Mỹ và các nước phương Tây chỉ trích gay gắt cuộc đảo chính ở Myanmar. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bày tỏ lo ngại, kêu gọi chính quyền quân đội thả Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và những người bị bắt giữ, nhấn mạnh sự cần thiết duy trì các thể chế và tiến trình dân chủ, kiềm chế bạo lực và tôn trọng quyền con người, các quyền tự do cơ bản và pháp quyền ở Myanmar.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Myanmar dùng vòi rồng giải tán người biểu tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO