Cảnh sát Canada điều tra 31 ca tử vong ở một cơ sở dưỡng lão

13/04/2020 11:58

5 trường hợp tử vong tại nhà dưỡng lão Herron được xác nhận do nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi nguyên nhân gây ra cái chết của 26 người khác vẫn chưa được khẳng định.

Canh sat Canada dieu tra 31 ca tu vong o mot co so duong lao hinh anh 1
Nhân viên y tế lây mẫu xét nghiệm COVID-19 tại bệnh viện ở Toronto, Canada, ngày 9/4/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cảnh sát Canada đang phối hợp với các cơ quan y tế nước này mở cuộc điều tra về vụ 31 người tử vong tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi Herron ở West Island, Montreal, tỉnh bang Quebec, kể từ ngày 13/3 đến nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Thủ hiến tỉnh bang Quebec, ông François Legault, cho biết chủ của cơ sở Herron đã che giấu thông tin về những người sống trong nhà dưỡng lão và các nhân viên của Herron đã rời bỏ vị trí công tác.

Ông Francois Legault chỉ trích đã có “bất cẩn lớn” và cho biết chủ của cơ sở y tế trên đã không hợp tác khi các cơ quan chức năng lần đầu tiên đến kiểm tra về vụ việc. 5 trường hợp tử vong tại nhà dưỡng lão này được xác nhận do nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi nguyên nhân gây ra cái chết của 26 người khác vẫn chưa được khẳng định.

Ngày 29/3, các cơ quan y tế đã tới kiểm tra cơ sở Herron, nơi có 150 giường bệnh, sau khi có báo cáo về tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại đây.

Khoảng một nửa trong số các ca tử vong do COVID-19 ở Quebec là các trường hợp ở nhà dưỡng lão.

Trong một phát biểu mới đây, Phó Thủ tướng Canada, bà Chrystia Freeland cũng cảnh báo tình trạng tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi “rất đáng quan ngại.”

Theo số liệu cập nhật lúc 11 giờ ngày 12/4 (giờ miền Đông ở Bắc Mỹ), số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Canada đã tăng hơn 12% chỉ trong vòng 1 ngày, lên 674 ca, trong tổng số 23.719 ca nhiễm bệnh.

Hiện Quebec đang chiếm hơn một nửa số ca tử vong ở Canada.

Đại dịch COVID-19 buộc Canada phải đình chỉ các hoạt động kinh tế không thiết yếu, khiến tỷ lệ thất nghiệp có nguy cơ tăng lên khoảng 25%.

Quốc hội Canada ngày 11/4 đã nhanh chóng thông qua chương trình trợ cấp lương trị giá 73 tỷ CAD (52 tỷ USD) để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Canada điều tra 31 ca tử vong ở một cơ sở dưỡng lão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO