Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức chuyển khoản khi mua vàng

Nguyễn Cảnh| 06/05/2022 19:45

Ngày 6/5, Công an huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) cho biết qua công tác nắm tình hình và phòng ngừa tội phạm đã phát hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới, rất tinh vi bằng hình thức chuyển khoản khi mua vàng.

Theo đó, khi chuyển khoản tiền khác hệ thống ngân hàng, người thụ hưởng (người nhận) không nhận được tiền ngay nhưng tài khoản của đối tượng vẫn báo thực hiện giao dịch thành công. Khi ngân hàng thực hiện chuyển khoản, nếu phát hiện tài khoản của đối tượng không có tiền sẽ huỷ giao dịch, tuy nhiên việc huỷ giao dịch này cần thời gian, không thể thực hiện ngay tức thì.

lua_dao-1651831979235.png
Người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh bị lừa đảo.

Lợi dụng điều này, các đối tượng phạm tội sẽ đến các tiệm vàng để mua vàng bạc, đá quý, sau đó nói lý do không có sẵn tiền mặt để yêu cầu giao dịch qua tài khoản ngân hàng. Các đối tượng thực hiện chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng nhưng người thụ hưởng (người nhận) không nhận được tiền ngay, trong khi đó tài khoản của đối tượng vẫn báo thực hiện giao dịch thành công.

Do tin tưởng là một lát sau tiền sẽ qua nên người bán đã để các đối tượng rời đi khỏi tiệm. Tuy nhiên, thực tế là không chuyển khoản thành công, người bán không nhận được tiền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức chuyển khoản khi mua vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO