Cảnh báo thủ đoạn giả yêu đương, bán trẻ em vào quán massage, karaoke

05/03/2022 15:52

Công an tỉnh Quảng Nam vừa có cảnh báo về tình trạng dụ dỗ trẻ em dưới 16 tuổi bán vào các cơ sở massage, karaoke.

Ngày 5/3, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị này vừa giải cứu, đưa một cháu bé 16 tuổi bị ép vào làm nhân viên ở quán karaoke trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc về nhà.

Đây là trường hợp mà trước đó công an nhận được tin báo rằng em tự bỏ nhà đi, gia đình không liên lạc được. Sự việc không chỉ khiến gia đình cháu bé lo lắng mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa bàn, môi trường học đường.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định cháu bị một đối tượng nam giới không rõ lai lịch dụ dỗ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã lần ra dấu vết và giải cứu cháu bé ở Vĩnh Phúc.

Qua sự việc, Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo về loại tội phạm chuyên dụ dỗ trẻ em để người dân hiểu và phòng tránh.

Không chỉ vụ việc bé gái 16 tuổi được giải cứu ở trên, thực tế, địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như cả nước đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự. Các đối tượng chuyên dụ dỗ trẻ em chuyên hướng đến những địa bàn như nông thôn, miền núi.

Lợi dụng tâm lý nhẹ dạ của các em, chúng dở trò dụ dỗ như đi làm việc nhẹ lương cao. Có nhiều trường hợp, các đối tượng giả vờ yêu đương, tán tỉnh các em rồi dụ dỗ bỏ nhà đi. Sau khi đưa nạn nhân đi, các đối tượng bán các em vào những nơi làm việc như karaoke, massage...

Cá biệt, có trường hợp nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài. Cụ thể, cách đây chư lâu Công an huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã giải cứu em T.B - là dân tộc Cơ Tu sinh sống trên địa bàn.

Theo lời B., qua mạng xã hội em làm quen được với một đối tượng tên Tuấn nhưng không rõ lai lịch. Qua tâm sự, cả 2 nảy sinh tình cảm.

Tiếp nữa, Tuấn luôn miệng nói rằng thương hoản cảnh B., khó khăn nên muốn đưa đi làm việc nhẹ, lương cao. Tin lời người trong mộng, B. bỏ nhà theo Tuấn nhưng cuối cùng lại bị bán sang nước ngoài. May mắn nạn nhân sau đó được cơ quan công an giải cứu

An ninh - Hình sự - Cảnh báo thủ đoạn giả yêu đương, lừa bán trẻ em vào quán massage, karaoke

Bìa phải là đối tượng Xên Văn Dần, SN 1978, quê tỉnh Nghệ An đã lừa 2 cô gái ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bán sang nước ngoài (bìa trái).

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, những môi trường phục vụ tại các quán karaoke, massage thường rất phức tạp.

Đặc biệt đối với trẻ em, các em rất dễ bị lợi dụng xâm hại, đánh đập khi làm việc tại đây. Điều này không chỉ gây ra ảnh hưởng tâm sinh lý của các em mà còn ảnh hưởng nhiều hệ luỵ cho gia đình và xã hội.

Bên cạnh tâm lý nhẹ dạ của các em, nhiều bậc phụ huynh trang bị điện thoại cho con cái nhưng chưa dành thời gian đúng mức để quản lý, tìm hiểu, không dành thời gian để hiểu về những bất thường trong tâm lý và lối sống của con cái.

Cơ quan chức năng cảnh báo đến người dân, các bậc phụ huynh và bộ phận giới trẻ cần nâng cao cảnh giác về loại tội phạm chuyên dụ dỗ trẻ em.

Đặc biệt hiện nay các em sử dụng điện thoại lên mạng xã hội rất nhiều. Qua kết giao bạn bè trên mạng, các em dễ bị các đối tượng xấu tiếp cận. Để chiếm được lòng tin, các đối tượng chiều chuộng theo yêu cầu của các em như mua sắm, tặng quà... để dụ dỗ và thực hiện hành vi phạm pháp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn giả yêu đương, bán trẻ em vào quán massage, karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO