Cảnh báo thái độ và cách hành xử nguy hiểm nơi công cộng sau giãn cách

02/12/2021 16:30

Gần đây, những sự việc lộn xộn, ẩu đả xảy ra tại các tụ điểm giải trí khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về thái độ và cách hành xử của một bộ phận khán giả khi tham gia các sự kiện giải trí.

Đánh nhau trước quầy bán vé xem phim

Cảnh báo thái độ và cách hành xử nguy hiểm nơi công cộng sau giãn cách - 1

Mới đây, vào ngày 29/11 vừa qua, một sự việc gây sửng sốt đã xảy ra trước một quầy bán vé xem phim tại một rạp chiếu ở Cuernavaca, Mexico.

Mới đây, vào ngày 29/11 vừa qua, một sự việc gây sửng sốt đã xảy ra trước một quầy bán vé xem phim tại một rạp chiếu ở Cuernavaca, Mexico. Những người đang đứng xếp hàng chờ tới lượt mua vé vào xem suất chiếu sớm của bộ phim "Spider-Man: No Way Home" đã bất ngờ quay ra... đánh nhau.

Sự vụ ẩu đả đã thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế, đặt giữa bối cảnh ở nhiều nước, các hoạt động giải trí đang dần được tổ chức trở lại và nhiều người đang "tái hòa nhập" vào các hoạt động cộng đồng, sau quãng thời gian dài thực hiện các đợt giãn cách để phòng chống dịch Covid-19.

Vụ ẩu đả ở rạp chiếu tại Cuernavaca, Mexico, xảy ra giữa những khán giả đang đứng chờ tới lượt mua vé, một số người vì lo lắng khi tới lượt mình thì vé bán ra đã hết, nên bắt đầu để mất bình tĩnh, sự lộn xộn xảy ra, dẫn tới một cuộc ẩu đả giữa những người đang đứng xếp hàng trước quầy bán vé.

Ngay khi sự việc xảy ra và những đoạn clip ghi lại vụ ẩu đả lan truyền trên mạng xã hội, truyền thông Mexico và cả các tờ tin tức quốc tế đều quan tâm đăng tải.

Xô đổ cổng an ninh để vào xem đêm nhạc

Cảnh báo thái độ và cách hành xử nguy hiểm nơi công cộng sau giãn cách - 2

Cảnh khán giả chen lấn, xô đổ cả cổng kiểm soát an ninh để chạy vào trung tâm tổ chức sự kiện O2 Arena khiến nhiều người sửng sốt, lo sợ (Ảnh: Daily Mail).

Vào tối chủ nhật (28/11) vừa qua, cảnh chen lấn, xô đẩy trước khi đêm nhạc của nam ca sĩ người Nigeria - Wizkid diễn ra tại trung tâm tổ chức sự kiện O2 Arena ở London, Anh, cũng khiến truyền thông - dư luận Anh xôn xao. Thông tin sau đó cũng được nhiều tờ tin tức quốc tế quan tâm đăng tải.

Cảnh khán giả chen lấn, xô đổ cả cổng kiểm soát an ninh để chạy vào trung tâm tổ chức sự kiện O2 Arena khiến nhiều người sửng sốt, lo sợ.

Đám đông khán giả quá khích xuất hiện tại O2 Arena đa phần là những người trẻ hâm mộ nam ca sĩ người Nigeria - Wizkid. Hiện tại, Wizkid đang trong tour lưu diễn "Made In Lagos".

Nam ca sĩ Wizkid có 3 đêm diễn tại trung tâm O2 Arena. Theo ban tổ chức sự kiện, hai đêm đầu đã cháy vé ngay sau khi chào bán, đêm thứ 3 được tổ chức thêm và nằm ngoài kế hoạch ban đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Trong những đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, truyền thông và công chúng tại Anh sửng sốt trước đám đông quá khích tràn qua khu kiểm soát an ninh, những nhân viên làm việc tại khu vực kiểm soát lối vào đã nỗ lực để ngăn chặn đám đông đang phấn khích quá đà, nhưng có thời điểm họ đã không thể kiểm soát nổi. Một số cổng dò kim loại đã bị xô đổ.

Những hình ảnh này khiến truyền thông và dư luận Anh lo lắng bởi dường như sau những đợt giãn cách và một quãng thời gian tạm dừng các sự kiện giải trí tập trung đông người, nhiều thanh thiếu niên đang trở nên phấn khích quá đà, đến mức mất kiểm soát khi đến tham dự những sự kiện giải trí.

Đêm nhạc bi kịch vì chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp

Cảnh báo thái độ và cách hành xử nguy hiểm nơi công cộng sau giãn cách - 3

Thảm kịch chen lấn, giẫm đạp tại đêm nhạc Astroworld tổ chức ở Houston, bang Texas, Mỹ, vào tối 5/11 là một sự việc đen tối của nền công nghiệp giải trí Mỹ trong năm 2021 (Ảnh: New York Post).

Thảm kịch chen lấn, giẫm đạp tại đêm nhạc Astroworld tổ chức ở Houston, bang Texas, Mỹ, vào tối 5/11 là một sự việc đen tối của nền công nghiệp giải trí Mỹ trong năm 2021.

Đêm nhạc bi kịch Astroworld đã khiến 10 khán giả thiệt mạng và hơn 300 khán giả bị thương. Sự hỗn loạn kinh hoàng đã xảy ra ngay trong đêm nhạc đầu tiên của lễ hội âm nhạc Astroworld, do rapper Travis Scott phối hợp tổ chức và biểu diễn chính.

Sự kiện được lên kế hoạch tổ chức tại Houston, bang Texas, Mỹ, trong hai đêm 5 - 6/11, mỗi đêm nhạc đều cháy vé với đám đông lên tới 50.000 khán giả. Ngay trong đêm nhạc đầu tiên diễn ra vào tối 5/11, khi đám đông khán giả càng lúc càng đổ dồn về khu vực phía trước sân khấu, cảnh chen lấn, giẫm đạp đã xảy ra rất nghiêm trọng, gây nên thương vong.

Hiện tại, có hàng trăm đơn kiện đã nộp lên tòa án tố cáo rapper Travis Scott và các bên liên quan trong hoạt động tổ chức sự kiện đã thiếu trách nhiệm trong cách thức tổ chức, gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của khán giả.

Trước khi đêm nhạc đầu tiên của lễ hội Astroworld diễn ra, cũng đã xuất hiện hiện tượng có những đám đông khán giả trốn vé gây mất kiểm soát tại cửa soát vé để lợi dụng tình huống, chạy vào bên trong khu vực tổ chức đêm nhạc. Trước đó, hoạt động bán vé của lễ hội Astroworld cũng chứng kiến hiện tượng cháy vé ngay sau khi chào bán.

Bích Ngọc
Theo New York Post

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thái độ và cách hành xử nguy hiểm nơi công cộng sau giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO