Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội giờ tan tầm

Minh An(t/h)| 22/09/2020 17:53

Việt BáoDo ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều nay 22/9, tại Hà Nội bất ngờ có mưa lớn trên diện rộng, ngoài trời tối sầm dù chưa đến 19h tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, khu vực các quận nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to, kéo dài trong 2-3 giờ tới..
Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,2m đến 0,4m.
Theo ghi nhận, tại khu vực quận Hoàng Mai, Cầu Giấy và khu vực lân cận lượng mưa lớn kèm theo gió và bầu trời u ám, dù còn chưa hết giờ làm việc nhưng nhìn ra ngoài, nhiều người ngỡ đã tầm hơn 19h tối.
Bầu trời Hà Nội trước khi chuyển mưa được bao phủ bởi mây giông đen kịt
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài khí tượng Thủy văn (Bộ TN-MT), hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo, khoảng đêm nay (22/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc bộ.

Từ đêm nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía bắc nên ở Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội giờ tan tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO