Từ ngày 1/7 tới, TP HCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển. Nguồn này dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp.
Dịch Covid-19 bùng phát đúng cao điểm Tết Nguyên đán, trong đó nhiều nhân viên sân bay nhiễm, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) yêu cầu rà soát, truy vết toàn bộ, ngăn chặn lây nhiễm chéo.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu những người đi từ sân bay Vân Đồn, từ Chí Linh về các địa phương từ ngày 15/1 trở lại bắt buộc liên hệ với cơ quan y tế để được xét nghiệm.
Theo nghị quyết mới được HĐND TP.HCM thông qua, từ 1/7/2021, mỗi container vào cảng biển của TP có thể phải trả phí từ 2,2 tới 4,4 triệu đồng/container.
Với sản lượng hơn 170 triệu tấn hàng mỗi năm, TP.HCM kỳ vọng thu về khoảng 3.000 tỷ đồng mỗi năm từ phí sử dụng công trình, hạ tầng tại cảng biển đối với hàng hóa.
Tối 9/10, đội kỹ thuật đã đưa 3 toa tàu rời cảng Khánh Hội (Quận 4, TPHCM) về Depot Long Bình (quận 9). Khi ra khỏi cảng, hai trong số ba rơ- moóc gặp sự cố hy hữu.
Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn đã huy lực lượng cán bộ, chiến sỹ dùng ca nô tiếp cận hiện trường, kịp thời cứu vớt 11 ngư dân đang bơi trên biển, đưa vào bờ an toàn.
Ngọn lửa bùng lên trong khu miễn thuế của cảng, kéo theo cột khói lớn phía trên thành phố. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy. Các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để cố gắng loại bỏ ngọn lửa.
Ngày 10/9, một vụ cháy lớn bùng phát ở cảng Beirut tạo thành cột khói đen khổng lồ trên bầu trời. Vụ cháy diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi một vụ nổ lớn phá hủy các cơ sở cảng và khu vực xung quanh cảng.
Amoni nitrat chính là loại hóa chất gây ra vụ nổ khủng khiếp tại cảng Beirut cách đây 1 tháng, khiến gần 200 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.