Căng thẳng Nga-Ukraine: Mỹ tuyên bố NATO sát cánh cùng Ukraine

Việt Hà| 02/12/2021 07:38

Ngày 1/12, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland tuyên bố, tất cả đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sát cánh cùng Ukraine trong thời điểm hiện nay.

Mỹ tuyên bố NATO sát cánh cùng Ukraine. (Nguồn: The Goa sputlight)
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland. (Nguồn: The Goa sputlight)

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Kiev, bà Victoria Nuland nêu rõ: “Tất cả các đồng minh trong NATO sát cánh với Ukraine trong thời điểm hiện nay và đưa ra quan điểm rõ ràng rằng, chúng tôi kiên quyết ủng hộ nền độc lập của các bạn".

Theo quan chức Mỹ: "Chúng tôi cũng kiên quyết gửi một thông điệp tới Moscow rằng, nếu tiếp tục có những động thái gây bất ổn tình hình nội bộ Ukraine..., Nga sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt kinh tế gây tác động lớn chưa từng có từ rất cả chúng tôi”.

Bà Nuland cũng cho biết, trong cuộc họp cấp bộ trưởng của NATO diễn ra tại thủ đô Riga của Latvia trước đó cùng ngày, tình hình Ukraine là một trong những chủ đề chính của cuộc thảo luận.

Hồi tuần trước, Kiev và một số nước phương Tây bày tỏ quan ngại về sự gia tăng quân sự mà họ mô tả là “những hành động gây hấn” của Nga tại khu vực biên giới của Nga với Ukraine.

Moscow bác bỏ cáo buộc này, nhấn mạnh rằng đó là một hành động chuyển quân trong phạm vi lãnh thổ của Nga và theo quyết định của riêng nước này, không gây ảnh hưởng và đe dọa bất kỳ quốc gia nào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng Nga-Ukraine: Mỹ tuyên bố NATO sát cánh cùng Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO