Canelo thống nhất 4 đai vô địch hạng siêu trung

PV/VOV.VN Ảnh: Getty| 07/11/2021 16:10

Canelo Alvarez thống nhất 4 chiếc đai vô địch WBA, WBO, WBC và IBF hạng siêu trung, sau khi giành chiến thắng knock-out trước Caleb Plant.

Trước khi trận đấu ngày 7/11 diễn ra, Canelo Alvarez là chủ nhân của 3 chiếc đai WBA, WBO, WBC còn Caleb Plant sở hữu chiếc đai IBF. Người chiến thắng trong màn so găng này sẽ nắm giữ cả 4 chiếc đai cao quý của quyền anh thế giới.

Canelo Alvarez nhập cuộc thận trọng trong hiệp đầu tiên, trước khi bắt đầu chiếm ưu thế từ hiệp thứ 2. Caleb Plant tỏ ra đuối sức từ hiệp 6 trở đi và chịu thua ở hiệp thứ 11 khi dính đòn knock-out của đối thủ người Mexico.

Đây là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp của Caleb Plant. Trước đó, võ sĩ người Mỹ đã có chuỗi 21 trận toàn thắng. Trong khi đó, Canelo Alvarez có trận thắng thứ 57 trong sự nghiệp cũng như thống nhất 4 đai vô địch WBA, WBO, WBC và IBF hạng siêu trung.

Canelo Alvarez là võ sĩ thứ 6 trong lịch sử thống nhất tất cả các danh hiệu trong kỷ nguyên “4 đai vô địch” sau Bernard Hopkins, Jermain Taylor, Terence Crawford, Oleksandr Usyk và Josh Taylor.

Võ sĩ sinh năm 1990 là người Mexico đầu tiên thống nhất được 4 đai vô địch quyền Anh, đồng thời chiến thắng này cũng củng cố vị thế tay đấm số 1 thế giới của Canelo Alvarez./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Canelo thống nhất 4 đai vô địch hạng siêu trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO