Cẩn trọng khi vay tiền qua các ứng dụng trực tuyến

01/09/2021 11:28

Vay tiền trực tuyến thực chất là một ứng dụng cho vay tín chấp. Để được vay tiền, người vay chỉ cần tải ứng dụng trên mạng về điện thoại, máy tính cá nhân. Sau đó, cung cấp ảnh, CMND hoặc sổ hộ khẩu, số điện thoại của mình.

Hiện  nay, các hoạt động cho vay này  mang tính rủi ro khá cao cho bên vay. Đồng thời, đã và đang phát sinh nhiều hệ lụy như tín dụng đen, đòi nợ thuê, lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây bức xúc trong  xã hội.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì không ít người đang gặp khó khăn về kinh tế, cần tiền đột xuất đã tìm đến các kênh vay vốn  nhanh, trong đó có vay tiền qua các App.

Thông thường, lãi suất phổ biến cho vay qua App  được quảng cáo dao động quanh mức 16%/năm. Tuy nhiên, đây chỉ là cái bẫy để thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu. Bởi, trên thực tế sẽ phát sinh nhiều loại phí tư vấn, phí dịch vụ được tính gộp vào khoản lãi phải trả. Do các đối tượng tính rất nhiều loại phí vào, tổng cộng lãi suất  có thể lên tới trên 300-500 %/năm, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người.

Hiện có nhiều App cho vay biến tướng, kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của xã hội. Để phân biệt, người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin điều khoản, dịch vụ, các quy định về lãi, phí, hạn mức trả nợ…  Và khi đã lỡ vay tiền với lãi suất cao nên trình báo đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn biện pháp giải quyết kịp thời, tránh bị lún sâu vào vòng xoáy của tín dụng đen.

(Theo ANTV)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng khi vay tiền qua các ứng dụng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO