Cẩn trọng chiêu lừa bán vé máy bay giá rẻ một lần của các 'đại lý ma'

THANH BÌNH| 04/01/2022 11:14

Vé máy bay giá rẻ một lần đang được nhiều đại lý rao bán với số tiền như mơ ước, khiến không ít hành khách tưởng thiệt mua và dính chiêu lừa này.

Ồ ạt bán vé máy bay giá rẻ bay một lần

Trong nhiều hội nhóm bán vé máy bay trên Facebook, không khó để thấy nhiều thành viên rao bán vé máy bay giá rẻ một lần của nhiều hãng hàng không.

Theo lời quảng cáo, mở đầu 2022, hãng hàng không tung khuyến mãi cho hành khách được bay nguyên năm FlightPass với giá rẻ, như một sự tri ân đã đồng hành.

Cụ thể, loại vé bay một lần chỉ 12 triệu đồng cho 10 lượt bay trên cả nước, tặng kèm 2 lượt nội địa hoặc 1 lượt đi châu Á, tính ra mỗi chuyến bay chưa đến 1 triệu đồng đã bao gồm thuế, phí liên quan.

can-trong-chieu-lua-ban-ve-may-bay-gia-re-mot-lan-cua-cac-dai-ly-ma-1.jpg
Hành khách đi máy bay đang có xu hướng đông trở lại, nhất là vào dịp Tết. Ảnh: Minh Nguyễn.

Cùng với chính sách giá vé rẻ bay 1 năm, 'người bán' còn kèm theo cả thông tin thay đổi như trước giờ bay 24h được miễn phí 1 lượt hủy vé hoặc 1 lượt đổi ngày bay hoặc 1 lượt đổi giờ bay cho 1 lần/gói (chỉ 1 khách trên mặt vé). Từ lần 2 sẽ thu phí theo quy định của hãng bay với đổi vé 360.000 đồng/khách, hủy vé 500.000 đồng/khách.

Để làm tin cho lời quảng cáo vé máy bay trọn gói giá rẻ này, nhiều thành viên cho đưa cả code vé, thậm chí hóa đơn từ hãng hàng không để chào mời người mua.

Một thành viên cho biết, do tin tưởng vào lời rao này nên cũng tìm hiểu kỹ để mua. "Người bán" thậm chí còn đưa thêm nhiều khuyến mãi đi kèm như hạn sử dụng gói 19 tháng, sau 19 tháng nếu còn lượt chưa sử dụng đóng phí 99.000 đồng để gia hạn thêm 12 tháng.

"Giá đã bao gồm hành lý ký gửi 23 kg và không phụ thu. Vé có thể đi bất cứ đâu trong nội địa, bất kể lễ tết và chỉ cần báo trước 3 ngày nếu đoàn dưới 5 khách, từ 5 - 10 khách báo trước 5 - 7 ngày, từ 10 - 15 khách báo trước 15 - 20 ngày", thông tin khẳng định.

Cẩn trọng kẻo bị lừa với hình thức bán vé giá rẻ bay nguyên năm


Theo một thành viên phân tích, nhìn sơ qua nghe "có vẻ ngon lắm cả nhà nhỉ", nhưng đáng tiếc là không có hãng nào bán gói vé này nhé mọi người.

"Mua rồi là ra sân bay ngắm nhân viên quầy thủ tục chứ không được thấy máy bay luôn ấy, cuối năm các đối tượng lừa đảo rất nhiều khách hàng nên cảnh giác và cân nhắc khi mua vé nhé", một khuyến cáo thông tin.

Tìm hiểu trên thị trường hàng không hiện tại, loại vé máy bay giá rẻ cho hình thức tương tự quảng cáo trên đang không có hãng hàng không nào mở bán.

can-trong-chieu-lua-ban-ve-may-bay-gia-re-mot-lan-cua-cac-dai-ly-ma-2.jpg
Vé máy bay giá rẻ nguyên năm hiện không có hãng nào mở bán. Ảnh: Minh Nguyễn.

Thay vào đó, các hãng hàng không chủ yếu bán vé máy bay giá giảm cho nhóm khi đặt vé trực tiếp, bên cạnh loại vé tháng áp dụng điều kiện và ngày bay. Tất cả các loại vé dù bán ra giá nào cũng đều chưa bao gồm thuế, phí..., người dùng cần đọc kỹ quy định để tránh phát sinh phí trước khi mua.

Về kênh bán, nhiều thành viên cho rằng nên tìm đến kênh chính thức hãng hàng không, hoặc mua qua website có chứng thực nhằm tránh bị lừa vì ma trận vé rẻ.

Riêng với mùa Tết Nhâm Dần 2022 sắp tới, loại vé giá rẻ chủ yếu bán lệch đầu dao động 600.000 đồng - 800.000 đồng tùy theo chặng. Các loại vé có thể được bán hạn chế do ảnh hưởng khai thác chặng bay vì tình hình COVID-19.

"Song song với khuyến mãi vé tháng, người dùng cũng có thể săn vé giá rẻ của nhiều hãng hàng không thông qua các ưu đãi định kỳ hàng tuần vào thứ tư, thứ năm... cho hình thức bán trực tiếp qua website và ứng dụng. Tính ra cũng rẻ cho nhu cầu cần thiết để bay dịp này", một thành viên cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng chiêu lừa bán vé máy bay giá rẻ một lần của các 'đại lý ma'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO