Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn

28/08/2020 10:57

Mức giá 120 triệu cho cấu hình cao nhất sẽ khiến nhiều game thủ phải khóc thét.

ASUS hôm nay chính thức mang đến thị trường Việt Nam chiếc laptop chiến game mới nhất của hãng, không chỉ nâng cấp về hiệu năng mà bên cạnh đó còn có thiết kế mới khá độc đáo khiến bất cứ gamer hay content creator nào nhìn vào cũng thích mê.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 1.

Vừa nhìn vào đã thấy nét phá cách hơn hẳn các sản phẩm khác: phía trên là màn hình chính, còn dưới là màn hình phụ được nâng lên một góc khoảng 13 độ để người chơi có thể dễ theo dõi.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 2.

Phần màn hình phụ này có tên ScreenPad Plus, kích thước 14,1 inch (3840 x 1100), có khả năng nhận cảm ứng và được xem là màn hình phụ lớn nhất từng được trang bị trên các laptop chơi game.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 3.

Khi mở nắp máy, ROG ScreenPad Plus sẽ tự động nghiêng lên một góc 13° giúp người dùng dễ dàng quan sát và tương tác với màn hình cảm ứng. Do đó, người dùng có thể ứng dụng màn hình phụ này vào nhiều tình huống khác nhau ngay cả trong game lẫn sáng tạo nội dung.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 4.

Đặc biệt, những nhà sáng tạo có thể sử dụng ScreenPad Plus hiển thị các thanh công cụ, dòng thời gian và tài liệu tham khảo dễ dàng với và mang lại không gian thoải mái hơn trên màn hình chính. ASUS cho biết màn hình cảm ứng cũng hỗ trợ bút stylus ASUS Pen giúp ghi chú và phác thảo liền mạch (không đi kèm sản phẩm). ROG cũng đang làm việc với nhiều nhà phát triển phần mềm ứng dụng và games để mang lại nhiều tính năng hơn cho màn hình phụ này.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 5.

Góc nâng này ngoài lợi ích tạo điều kiện quan sát dễ hơn, còn mang đến khả năng tản nhiệt tốt hơn cho máy. Theo hãng, thiết kế này giúp tăng lưu lượng khí hút vào lên tới 30% so với hệ thống tản trước đây. Nhìn kỹ bạn cũng sẽ thấy phần loa được đặt bên dưới và cách làm này của ASUS giúp giảm diện tích tối đa mặt ngoài, dành trọn phần hiển thị và thao tác bàn phím cho game thủ.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 6.

Dàn bàn phím được làm rất đẹp, trang bị LED RGB và hành trình phím gõ cũng khá sâu.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 7.

Nếu như màn hình phụ là điểm sáng tạo đầu tiên thì đây là điểm thứ hai mà người viết muốn nhắc đến: touchpad dời sang tay phải và tích hợp luôn cả numpad cảm ứng trên mặt này khi được kích hoạt lên. Dù có kích thước touchpad khá nhỏ, hình dáng theo chiều dọc và đặt sang bên phải nhưng khi sử dụng tôi lại thấy hợp lý. Bởi hầu hết chúng ta đều quen với việc dùng bàn phím bên trái và chuột bên phải nên mọi thứ thao tác đều rất tự nhiên trên chiếc máy này.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 8.

Quay về với màn hình chính, ROG Zephyrus Duo 15 trang bị màn hình 15,6 inch Full HD 300Hz/3ms và độ phủ màu sRGB. Người dùng cũng có thể lựa chọn cấu hình cao hơn với độ phân giải 4K tuy nhiên tần số quét chỉ còn 60Hz, bù lại có được 2 màn hình 4K để làm sáng tạo nội dung.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 9.

Ngoại hình máy được làm từ nhôm nguyên khối, phủ nhám để giảm thiểu bám vân tay. Có thể nhìn từ mặt vỏ bạn sẽ không thấy được vẻ đẹp nhưng bên trong thì đúng là một con quái vật thực thụ.

Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn - Ảnh 10.

Về cấu hình, Zephyrus Duo 15 chạy vi xử lý Core i7-10875H với 8 nhân 16 luồng, card đồ họa RTX 2070 Super Max-Q, 16GB RAM và bộ nhớ trong 1TB SSD M.2 PCIe 3.0 x4. Đấy là cấu hình cho giá 79.990.000 đồng, còn nếu bạn vẫn muốn "hardcore" hơn thì Core i9-10980HK, RTX 2080 Super Max-Q, 32GB RAM và bộ nhớ trong 2 x 1TB SSD. Và giá cho bộ max cấu hình này chẵn tròn 120 triệu đồng!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh laptop hai màn hình ROG Zephyrus Duo 15: Không gian hiển thị 2 x 4K đã mắt, cấu hình khủng long, chơi game đã hơn, giá cũng hoảng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO