Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... 'thả gà' ở Hà Nội

20/12/2020 14:52

Chợ Phú Đô (Hà Nội) được xây dựng với kinh phí gần 18 tỷ đồng tiền ngân sách nhưng bị bỏ hoang, không thể đưa vào hoạt động vì "vướng" chính sách. Hiện, người dân tận dụng chợ mới để... thả gà.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 1

Dự án mở rộng chợ dân sinh phường Phú Đô (Chợ Phú Đô) do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận làm đại diện chủ đầu tư. Tổng kinh phí xây dựng chợ này là gần 18 tỷ đồng tiền ngân sách.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 2

Qua tìm hiểu, dự án được khởi công xây dựng vào cuối năm 2016. Sau gần 1 năm thi công, dự án này đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 cho đến nay, chợ dân sinh Phú Đô vẫn chưa được chính quyền sở tại bàn giao, mở cửa hoạt động để các tiểu thương tại chợ tạm vào kinh doanh, buôn bán mà bỏ hoang.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 3

Trước đó, cuối năm 2016, chính quyền sở tại có vận động các tiểu thương di chuyển sang chợ tạm để lấy mặt bằng xây dựng dự án.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 4

UBND phường Phú Đô hứa hẹn, sau khoảng 7 tháng thì các tiểu thương có thể về chợ mới nhưng đã gần 4 năm trôi qua vẫn chưa có động thái gì.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 5

Ở thời điểm hiện tại, do chưa đưa vào khai thác, sử dụng nên Chợ Phú Đô được người dân tận dụng thành nơi tập kết xe chở vật liệu xây dựng, nuôi gà.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 6
Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 7

Các tiểu thương vẫn phải kinh doanh ở chợ tạm được xây dựng sâu trong ngõ, không thuận tiện cho việc buôn bán. Thời gian tới, nếu cơ quan chức năng không sớm đưa chợ mới vào hoạt động thì các tiểu thương sẽ tiếp tục có ý kiến.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 8

Liên quan đến nguyện vọng của các tiểu thương, UBND phường Phú Đô cho hay, phường cũng mong muốn sớm được bàn giao chợ để người dân sử dụng; tránh tình trạng mọi người buôn bán dưới lòng đường, bán tại nhà gần chợ tạm gây ảnh hưởng tới văn minh đô thị và vệ sinh môi trường.

Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... thả gà ở Hà Nội - 9

Trong khi đó, ông Phùng Ngọc Sơn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, chợ Phú Đô đã xây dựng xong rồi nhưng chưa thể bàn giao được vì… "vướng" chính sách.

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh chợ 18 tỷ đồng để... 'thả gà' ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO