Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ

21/12/2021 20:40

Vụ sập cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm may mắn không gây thiệt hại về người nhưng cây cầu hơn 50 tỷ tiền ngân sách đã gãy gập 2 nhịp khi đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 1

Vào khoảng 9h15 ngày 21/12, đã phát hiện có dấu hiệu lún hơn 4 m tại trụ T7 của cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm (Ảnh: Dũng Thảo).

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 2

Hơn một giờ sau thì trụ này lún gần như hoàn toàn, 2 nhịp giữa cầu gãy gập như... bánh quy vỡ. Thời điểm này có phà của công trình đang đậu ngay trụ T7 của cầu nên chưa sập hoàn toàn nhịp giữa (Ảnh: Người dân cung cấp).

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 3

Đến khoảng 12h cùng ngày, với sức chảy của dòng sông kết hợp với triều cường đang xuống, toàn bộ nhịp giữa cầu dài hơn 30 m bị sập hoàn toàn, nằm chắn ngang sông Cái Đôi Vàm. Một số trụ và nhịp dẫn khác bị nghiêng (Ảnh: Dũng Thảo).

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 4

Sự cố này không gây ảnh hưởng về người và tạm thời chưa ghi nhận sự tổn hại về tài sản của người dân ở lân cận công trình (Ảnh: Người dân cung cấp).

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 5

UBND huyện Phú Tân đã chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông trên đường bộ, đường thủy, không cho người dân và phương tiện đi qua lại khu vực cách vị trí cầu từ 5 m - 10 m (Ảnh: Dũng Thảo).

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 6

Hình ảnh một đoạn giữa cầu gãy gập.

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 7

Theo UBND huyện Phú Tân, cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm thuộc thị trấn Cái Đôi Vàm dài hơn 280 m, do Ban quản lý công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư, Công Ty Cổ phần tập đoàn TPM thi công. Trong ảnh là cây cầu trước khi xảy ra sự cố (Ảnh: Dũng Thảo).

Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ - 8

Thời điểm trước khi cầu sập, tiến độ thi công xây dựng công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện lan can, tay vịn và một số hạng mục phụ khác (Ảnh: Dũng Thảo).

Hiện chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan đang tập trung tìm giải pháp khắc phục hiện trường sập cầu và làm rõ nguyên nhân.

Công trình xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III, với tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trên 50 tỷ đồng.

Nhật Linh Đan

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh cây cầu 54 tỷ đồng gãy gập như... bánh quy vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO