Xe máy đi ngược chiều trên cao tốc và cái kết làm 'ưng bụng' cư dân mạng

28/02/2021 08:35

Không chỉ đi vào đường cao tốc sai quy định, hai xe máy trong clip còn đi vào làn trong cùng hết sức nguy hiểm.

Clip do một người trên xe ô tô đi ở bên này đường ghi lại bằng điện thoại di động cho thấy không chỉ một mà có tới hai chiếc xe máy hồn nhiên đi ngược chiều vào đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Đến cuối clip, một chiếc xe cảnh sát giao thông đã xuất hiện...

Sự việc được cho là diễn ra trên đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nơi thường xuyên có xe máy đi vào.

Sau khi clip trên được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút cả nghìn lượt xem và hàng trăm lượt bình luận. Đa số cho rằng đối với các trường hợp đi ngược chiều vào đường cao tốc như thế này cần phải tịch thu xe và tước bằng lái vĩnh viễn, hoặc ít nhất vài năm thì mới có tính răn đe, vì đây là việc làm quá nguy hiểm không cho người khác.

"Tôi nghĩ mấy người đi xe máy ngược chiều trên đường cao tốc mà gặp xe cảnh sát giao thông như thế này nên cảm thấy mình may mắn. Gặp xe tải, xe container đang phóng nhanh thì không biết thế nào." - một người dùng mạng xã hội bình luận.

Trong khi đó, một tài khoản Facebook có băn khoăn: "Đã có rất nhiều trường hợp đi ngược chiều trên đường cao tốc, mà lại toàn đi vào làn trong mới chịu. Thật khó hiểu!".

Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vừa được khánh thành đi vào khai thác từ giữa tháng 1/2021, là đường tiêu chuẩn cao tốc, không cho phép xe mô-tô, xe gắn máy được phép lưu thông, nhưng thực tế tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra, thậm chí nhiều xe máy còn chạy ngược chiều.

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển xe gắn máy và xe mô-tô tuyệt đối không được đi vào đường cao tốc; nếu vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng.

Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc (trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường) sẽ bị xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng; và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) từ 3 - 5 tháng.

Đặc biệt, nếu người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc mà gây tai nạn giao thông thì sẽ bị phạt từ 4 - 5 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 - 4 tháng.

Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi ngược chiều trên đường cấm cũng tương đương mức xử phạt đối với hành vi đi vào đường cao tốc.

Trong một số trường hợp, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc còn có thể bị xử lý hình sự.

Trong khi đó, người điều khiển ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX từ 5 - 7 tháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe máy đi ngược chiều trên cao tốc và cái kết làm 'ưng bụng' cư dân mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO