Cãi nhau nảy lửa vì vợ xem máy tính của chồng

21/11/2021 14:44

Anh chưa bao giờ cấm chị dùng máy tính của mình nhưng mật khẩu thì nhất định phải do anh tự nhập.

Cãi nhau nảy lửa vì vợ xem máy tính của chồng-1

Đã nhiều lần chị Hằng (Hà Nội) góp ý với chồng về chuyện anh đặt mật khẩu cho điện thoại, máy tính. Tất nhiên, đó là quyền của anh nhưng chuyện anh không cho chị biết khiến chị cảm thấy bị tổn thương.

Khi yêu nhau, không ít lần chị đã góp ý với anh về chuyện thiếu tôn trọng chị. Điển hình là việc anh đi đâu thì điện thoại ví tiền theo đó. Cả hai nói chuyện rất thoải mái, vui vẻ, chưa từng giấu giếm nhau thứ gì. Thế nhưng mỗi lần chị tò mò xem ví tiền hay điện thoại của anh, anh tỏ thái độ ra mặt.

Có lần anh đi vệ sinh quên mang theo ví, chị thử mở xem anh đặt thứ gì bên trong. Lúc ra, anh nhìn thấy liền vội vàng giật lại và nói chị kém văn minh, không biết tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Anh cũng nói với chị, anh ghét nhất người khác lục ví của mình.

Câu chuyện đó sau này gây tranh cãi nhiều nhưng anh cũng liên tục giải thích. Anh nói đó chỉ là việc anh muốn còn anh chẳng có bí mật gì phải che đậy cả. Chị cũng chấp nhận bỏ qua vì nghĩ cả hai chỉ là người yêu, chưa là gì của nhau.

Nhưng ngay cả khi đã là vợ chồng, anh cũng vẫn không thay đổi được tính nết.

Anh liên tục đặt mật khẩu cho máy tính của mình ở nhà.

Chị gọi điện cho tôi nhờ vào mấy trang web để đặt đồ. Tôi hỏi máy tính của chị đâu thì chị cười trong điện thoại bảo, chồng chị không cho động vào.

Chị kể, anh đi làm, chị ở nhà xin mật khẩu máy tính nhưng anh nhất định không cho. Anh nói, máy của anh có nhiều tài liệu quan trọng, không thích chị vào mấy trang linh tinh trên mạng, sợ virus. Dù chị có nói lý lẽ thế nào thì anh cũng nhất định từ chối.

Đang đêm, có việc cần dùng đến máy tính của chồng, chị cũng phải gọi anh dậy mở. Tưởng anh sẽ nằm trên giường mà đọc cho chị mật khẩu nhưng không. Anh ngồi dậy đàng hoàng, bấm từng con số, không quên lấy tay che đi. Chị bức xúc với anh thì anh hắng giọng: “Làm vậy để em khỏi ở nhà mở lung tung máy của anh, em ý kiến gì?”.

Nhìn cách chồng hành xử với mình, chị Hằng vô cùng bức xúc. Chị cảm thấy anh không tôn trọng chị. Còn anh thì cho rằng đó là quyền riêng tư của anh. Công việc của anh có nhiều đầu mối khách hàng lưu giữ, anh không muốn chị tự tiện dùng máy của mình.

Thay vào đó, ngày hôm sau, nhân dịp sinh nhật chị, anh đã mua tặng chị một chiếc lap mới. Nhưng điều đó cũng không khiến chị hài lòng. Trong thâm tâm chị thực sự vẫn không hiểu nguồn cơn chuyện này.

Suốt nhiều ngày vợ chồng chị căng thẳng thậm chí cãi vã. Chị tâm sự chuyện với bạn bè. Có người cho rằng việc chồng chị làm vậy để bảo vệ công việc của mình. Anh ấy cũng không hề cấm chị động vào máy mà chỉ không muốn chị biết mật khẩu rồi tự tiện dùng. Điều đó chứng tỏ không phải có bí mật gì ghê gớm.

Hơn cả, có nhiều người họ thực sự kĩ tính. Họ luôn thích được người khác tôn trọng sự riêng tư. Chồng chị Hằng có lẽ cũng là một trong những tuýp đàn ông đó.

Ngoài ra chị cũng thừa nhận, anh chưa bao giờ khó khăn với vợ. Anh ân cần, chu đáo, giúp vợ việc nhà. Đối với gia đình vợ, anh đối xử chu toàn, con cái cũng chăm sóc đâu ra đấy.

Dù là vậy nhưng không hiểu sao, chị vẫn cứ nặng lòng…

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cãi nhau nảy lửa vì vợ xem máy tính của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO