Cái chết bất ngờ của cầu thủ Trung Quốc từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam

PV/VOV.VN| 06/10/2021 20:00

21 năm sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, cựu hậu vệ Trương Ân Hoa (Zhang Enhua) đột ngột qua đời đúng dịp sinh nhật tuổi 48.

Năm 2000, sân Thống Nhất đăng cai bảng 9 vòng loại Asian Cup. ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc trong lượt đấu cuối cùng để tranh ngôi nhất bảng và tấm vé vào VCK, sau khi cả 2 đội đều giành chiến thắng trước Philippines và Guam.

Kết quả, ĐT Việt Nam để thua 0-2 và ngậm ngùi đứng nhì bảng. Hậu vệ Trương Ân Hoa là người đánh đầu ấn định tỷ số ở phút 89, còn tiền đạo Tô Mậu Trinh (Su Maozhen) là tác giả bàn thắng đưa Trung Quốc vượt lên dẫn trước ở phút 27.

Sau khi giúp ĐT Trung Quốc góp mặt ở VCK Asian Cup 2000, Trương Ân Hoa tiếp tục góp mặt trong đội hình giành vé tham dự VCK World Cup 2002 và từng có thời điểm được tín nhiệm trao băng đội trưởng.

Cầu thủ cao 1m82 này là một trong những hậu vệ “mắn” bàn thắng nhất của ĐT Trung Quốc với 7 pha lập công sau 62 lần ra sân. Trương Ân Hoa giải nghệ năm 2006 và chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Ở cấp độ CLB, Trương Ân Hoa có 7 lần đăng quang ở giải VĐQG Trung Quốc trong màu áo Đại Liên. Ngoài ra, hậu vệ này từng xuất ngoại sang Anh thi đấu cho Grimsby Town hồi mùa giải 2000-2001.

Ngày 29/4 năm nay, làng bóng đá Trung Quốc bàng hoàng nhận tin Trương Ân Hoa đột ngột qua đời, chỉ 1 ngày sau khi vui vẻ cắt bánh sinh nhật tuổi 48 bên cạnh người thân và bạn bè.

Nguyên nhân cái chết của cựu danh thủ này không được tiết lộ cụ thể, nhưng theo một số nguồn tin thân cận thì Trương Ân Hoa đã bị ngừng tim sau khi uống quá nhiều rượu trong bữa tiệc sinh nhật hôm 28/4./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cái chết bất ngờ của cầu thủ Trung Quốc từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO