Café Đầu Tuần: Những điều tuyệt vời nhất mà fan K-pop nhất định phải trải qua một lần trong đời

HL (Tổng hợp),| 13/09/2021 21:41

Cuộc đời fangirl nói ngắn thì chẳng phải mà nói dài cũng không đúng, nhưng đó có thể là quãng thời gian thanh xuân dữ dội nhất trong tuổi trẻ của mỗi người.

Khoảnh khắc khi một cô gái tuổi teen nhận ra mình đã phải lòng một thần tượng K-pop cũng là lúc thêm một thành viên mới gia nhập "binh đoàn fangirl", bắt đầu những ngày tháng theo đuổi thần tượng siêu dữ dội.

Nếu như fan bóng đá nổi tiếng với những phút giây cuồng nhiệt trên sân cỏ, fan K-pop cũng có những kỷ niệm quý giá của riêng họ với idol.

dsv

Có thể sống hết mình với tình cảm của bản thân là điều mà ai cũng muốn, và fangirl K-pop là những người như vậy. Họ trẻ trung, say mê, nhiệt huyết và dần trưởng thành cùng với thần tượng. Cuộc đời fangirl không ngắn cũng không dài, nhưng đó là những năm tháng mà bạn sẵn sàng đem hết "ruột gan" của bản thân ra vì một thần tượng mà không đòi hỏi bất kỳ sự đáp lại nào. Đổi lại, fangirl sẽ có những kỷ niệm quý giá, những ký ức không thể nào quên.

Đấu tranh để trở thành fan K-pop

Chắc chắn đâu đó trên thế giới này có những fangirl từng ấm ức khi bị bạn bè dè bỉu là "lũ fan cuồng", từng khóc hết nước mắt khi bố mẹ xé hết poster dán trong phòng, từng phẫn nộ sau khi lên mạng đọc  bài báo tố fan cuồng K-pop lộng hành.

Đó là những cảm xúc tiêu cực xuất hiện khi những người xung quanh không chấp nhận sở thích và tình cảm mà bạn lựa chọn. Có những fangirl giấu nhẹm việc mình yêu mến thần tượng vì không muốn bị xa lánh, "giả mù giả điếc" khi đi ngang qua những nơi có hình ảnh của idol. Thế nhưng cũng có những fan rất dữ dội, sẵn sàng chống lại cả thế giới vì lựa chọn của bản thân.

Sẽ có những lần bạn dám tranh luận tay đôi với bạn cùng lớp (thậm chí là cả giáo viên), chấp nhận gắn lại những tấm poster đã rách nát, tiếp tục yêu mến thần tượng dù có bị phản đối như thế nào.

Sau này khi dần trưởng thành, bạn sẽ nhận ra đó cũng là một lần dũng cảm nhất của cuộc đời, bạn dám đấu tranh vì những gì mình thích. Để rồi sau này, bạn cũng can đảm hơn khi giữ vững lập trường về ước mơ, công việc và tình yêu của mình.

Xắn tay áo và nhảy vào một trận fan war

Fan war có lẽ là từ khóa bị ghét nhất trong cộng đồng fan K-pop, thế nhưng nó đang diễn ra từng ngày, từng giờ và thu hút sự tham gia của rất nhiều fangirl trẻ tuổi. Những cuộc cãi vã thường diễn ra giữa những fan tầm tuổi 15-18, bao gồm tranh cãi về thành tích và tin đồn xấu xung quanh thần tượng.

Đầu tiên, bạn sẽ lập một tài khoản chỉ chuyên để theo dõi tin tức về idol trên các forum, fanpage, website. Chỉ cần thấy ở đâu đó có người đặt điều hoặc nói không đúng về idol, bạn sẵn sàng nhảy vào và tranh cãi kịch liệt. Văn phong của bạn lúc này bỗng lên một tầm cao mới, có thể lập luận và đưa ra chứng cứ một cách đanh thép như những luật sư hàng đầu.

Queen's và SONE - bộ đôi "sư tử Hà Đông" và "sư tử Hà Tây" một thời

Cũng có những khi bạn muốn ném cả điện thoại ra ngoài cửa sổ khi "phe địch" quá đông đảo và hung hãn. Dù bạn có cố gắng phân tích và tranh luận như thế nào thì họ vẫn phủ nhận. Khi ấy bạn hiểu ra một bài học to lớn rằng: Không cần phải giải thích cho những người không hiểu bạn, việc của bạn chính là sống một cách xanh tươi và gạt họ ra khỏi cuộc đời.

Rất nhiều năm sau này, những fandom ghét nhau năm xưa sẽ trở thành bạn bè, cùng tỉ tê ôn lại những câu chuyện cũ và thốt lên: "À, thì ra mình đã từng có một thời như thế!". 

ewf

Dành dụm tiền để mua album, goodie của thần tượng

Không phải tự nhiên mà fangirl thường nghèo và...cháy túi! Idol càng nổi tiếng, goodie và album càng đắt. Muốn tậu được một album của thần tượng, fan phải dành dụm những đồng tiền lẻ ngày qua ngày. Fan nhịn ăn sáng, nhịn mua sắm, tích góp từng đồng bỏ vào heo đất để đợi đến ngày idol ra album.

Trong khi bạn bè xúng xính váy vóc, son phấn thì bạn lại hạnh phúc khi nhân viên bưu điện chuyển album đến tận nhà. Bạn bắt đầu mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ ATM, ban đầu chỉ để phục vụ cho việc theo đuổi thần tượng. Thậm chí bạn học cách lên những website nước ngoài, phân biệt hàng giả và hàng thật. Dần dần, thói quen ấy trở thành những kỹ năng nắm bắt nhanh nhạy, giúp bạn học hỏi được nhiều điều, nâng cao khả năng ngoại ngữ và tìm được một công việc tốt.

Khóc hết nước mắt trong concert của thần tượng

Một ngày nào đó, idol K-pop mà bạn yêu thích sẽ tới đất nước của bạn để tổ chức concert. Hàng ngàn fangirl sẽ kéo đến sân vận động và bạn là một trong những người đó. Ở concert sẽ không có ai kỳ thị bạn, vì ai cũng cuồng nhiệt như nhau. Những người không quen biết sẽ cùng ôm nhau rơi nước mắt, sụt sịt cảm động khi thần tượng ngọng nghịu nói tiếng Việt, hát những bài quen thuộc mà bạn đã nghe cả trăm lần.

Fangirl sẽ gặp những người xa lạ cùng nhau chen lấn đến văng cả giày rồi lại chia sẻ từng chai nước, phát miễn phí những tấm banner, giúp bạn gọi taxi khi concert kế thúc muộn. Rồi cả khoảnh khắc khi các bạn rơi nước mắt nhìn máy bay cất cánh khỏi phi trường, đưa idol trở về Hàn Quốc. Những xúc cảm dạt dào ấy bạn sẽ chỉ gặp một lần trong đời mà thôi.

Học những điều quý giá từ idol

Không phải tự nhiên mà một người bình thường lại trở thành thần tượng trong lòng hàng triệu fan hâm mộ. Họ có những tính cách tốt đẹp mà bạn có thể học hỏi. Khi mắc sai lầm, họ thừa nhận và cúi đầu xin lỗi. Khi đạt giải thưởng, họ khiêm tốn nói cảm ơn. Khi gặp scandal, họ âm thầm lặng lẽ vượt qua. Khi bị ghét bỏ, họ ngạo nghễ đương đầu với cả thế giới.

ere

Họ dám làm những điều mà một người bình thường chưa từng làm, trở thành cảm hứng bất tận cho hàng triệu người hâm mộ.

Những điều tuyệt vời đó khiến bạn chấp nhận dành một phần tuổi thanh xuân của mình cho thần tượng. Ai nói hâm mộ thần tượng là xấu, tôi nói không phải, còn bạn thì sao?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Café Đầu Tuần: Những điều tuyệt vời nhất mà fan K-pop nhất định phải trải qua một lần trong đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO