Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt

07/11/2021 11:00

Với những mẹo dưới đây, thảm trải sàn nhà bạn luôn được vệ sinh sạch sẽ mà chẳng tốn nhiều công sức.

Sở hữu một máy giặt thảm với các tùy chọn làm sạch sâu là điều bắt buộc trong trường hợp nhà bạn sử dụng nhiều thảm và có nhu cầu làm sạch liên tục. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ít thảm hoặc không có  thiết bị chuyên dụng này thì cũng không sao, bởi chỉ cần biết những mẹo này thôi cũng đủ giúp thảm nhà bạn luôn sạch sẽ.

Cách vệ sinh thảm đơn giản tại nhà

1. Giấm

Giấm ăn có tính axit, có tác dụng khử trùng và làm mềm các vết bẩn hiệu quả và bạn có thể sử dụng để làm sạch thảm tại nhà. Cách làm: Pha dung dịch giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1-4 rồi xịt lên các vết ố như các vết bẩn dầu mỡ có trong thức ăn. Sau đó, đợi 30 phút và dùng khăn khô sạch để hút ẩm những chất lỏng đã ngấm vào trong thảm.

Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt-1

2. Chất tẩy rửa tổng hợp

Đầu tiên, bạn nên xác định chất liệu thảm để từ đó dùng loại chất tẩy rửa phù hợp. Sau đó, sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho thảm hoặc pha dung dịch xà phòng cùng với nước ấm. Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ trên toàn bộ bề mặt thảm để làm sạch hoặc nhúng một miếng vải trắng vào dung dịch tẩy rửa và chà xát lên vết bẩn trên thảm, tránh bôi trực tiếp dung dịch lên thảm. Có thể dùng nước rửa chén bằng cách pha 1/4 thìa cà phê với một cốc nước ấm và làm sạch thảm.

3. Baking soda

Baking soda giúp đánh bay vết bẩn và mùi khó chịu của thảm. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc baking soda lên toàn bộ thảm. Xịt nước nóng lên trên các vết bẩn (đổ nước nóng vào bình xịt) và để trong khoảng nửa tiếng. Sau đó, bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch hoặc giũ bỏ đi lớp bột baking soda,tấm thảm sẽ không còn vết bẩn hay ám mùi hôi nữa.

Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt-2

4. Nước lau kính và bàn là

Với cách làm này, sẽ loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu có khả năng bám dính chặt trên thảm như vết bùn đất, cà phê, nước hoa quả, vết bẩn do kem, socola... gây ra.

Cách làm: Đầu tiên, bạn phun nước lau kính lên vị trí vết bẩn trên thảm rồi đợi 2 - 3 phút để dung dịch thấm đều và làm mềm vết bẩn. Sau đó, đặt một chiếc khăn trắng lên vị trí cần làm sạch, dùng bàn là nhẹ nhàng đưa qua lại nhằm giúp vết bẩn thấm ngược lên khăn và trả lại sự sạch đẹp cho chiếc thảm trải sàn.

Một số lưu ý để việc vệ sinh thảm của bạn dễ dàng và ít tốn công:

- Nên xử lý ngay khi có thể để tránh vết bẩn khô lại, sẽ rất khó làm sạch.

Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt-3

- Thảm trải sàn cũng là một sản phẩm “khó chiều”, nên pha loãng hỗn hợp tẩy rửa với nước ấm rồi chà lên vết bẩn, tránh dùng chất tẩy rửa mạnh.

-Khi lau chùi vết bẩn nên thao tác theo chiều từ bên ngoài vào để tránh làm vết bẩn bị dây ra nhiều hơn.

- Nên hút bụi thảm thường xuyên, 1 lần/tuần.

- Thảm trải sàn cũng là một sản phẩm “khó chiều”, nên pha loãng hỗn hợp tẩy rửa với nước ấm rồi chà lên vết bẩn, tránh dùng chất tẩy rửa mạnh.

- Nên giặt thảm 3-4 tháng một lần để đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho gia đình bạn.

- Xoay thảm 180 độ sau 6 tháng để đảm bảo thảm đều màu và độ dày thảm được cân bằng hơn

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về chất liệu, cũng như cách vệ sinh thảm từng loại thảm. Cụ thể:

Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt-4Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản tại nhà vừa nhàn lại hiệu quả mà không cần giặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO