Cách tăng sóng Wi-Fi tại nhà trong mùa dịch Covid-19

Mai Mai| 02/04/2020 08:20

Việt BáoVì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan.

Khi có nhiều người làm việc tại nhà, tốc độ và tín hiệu Wi-Fi sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở những khu vực đông dân cư hoặc chung cư. Bên cạnh đó, nếu ngôi nhà có diện tích quá lớn, sóng Wi-Fi cũng sẽ không thể nào tiếp cận được hết mọi ngóc ngách. Làm thế nào để tăng sóng Wi-Fi trong mùa dịch Covid-19?



Netgear Orbi Mesh Wi-Fi System

Netgear Orbi Mesh là hệ thống tăng sóng Wi-Fi tốt nhất trong danh sách này nhờ khả năng kết nối tốt, vùng phủ sóng rộng và hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao.

Cụ thể, Orbi sẽ thay thế router mặc định ở nhà bạn, tạo tín hiệu mạnh và mở rộng vùng phủ sóng bằng các vệ tinh ở khắp ngôi nhà. Netgear cũng là hãng đi đầu trong việc tạo ra một hệ thống mạng Wi-Fi gia đình, công ty tự động. Việc thiết lập và kết nối tương đối đơn giản, không yêu cầu kiến thức về địa chỉ IP, Ethernet hoặc mã hóa.

Việc bạn cần làm là mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào địa chỉ orbilogin.com hoặc tải xuống ứng dụng Orbi cho iOS, Android. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Netgear Genie có sẵn trên các nền tảng phổ biến gồm Windows, macOS, Android và iOS.

Wi-Fi Mesh là gì?

Wi-Fi Mesh là một hệ thống mạng lưới các điểm phát Wi-Fi, được kết nối với nhau một cách thống nhất và có khả năng phát Wi-Fi trong phạm vi rất rộng.

Amazon Eero

Eero sẽ là hệ thống mở rộng tín hiệu Wi-Fi tốt nhất nếu bạn đang sử dụng các thiết bị của Amazon. Sản phẩm có thể tự động kết nối với các thiết bị thông minh trong nhà, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói. Ví dụ, bạn có thể ngắt kết nối Wi-Fi trên điện thoại, máy tính của con trẻ... nếu chúng chơi game hoặc xem phim quá nhiều.

Netgear Wi-Fi Extender EX3700

Giải pháp đơn giản và có mức giá rẻ nhất trong danh sách này chính là Netgear EX3700. Đây là thiết bị tăng sóng Wi-Fi nhỏ gọn, hoạt động theo cơ chế thu sóng từ router gốc và phát lại nhằm tăng vùng phủ sóng. Netgear EX3700 rất phù hợp để sử dụng trong những ngôi nhà cao tầng (có diện tích vừa phải), tăng tính thẩm mỹ (không cần đi dây mạng lằng nhằng).

Netgear Wi-Fi Extender EX8000

Đây là sản phẩm tăng sóng Wi-Fi tốt nhất dành cho game thủ. Với băng thông lên đến 3.000 Mb/giây, Netgear EX8000 hỗ trợ tốt các trò chơi trực tuyến. Thiết bị có thể hoạt động với bất kỳ modem hoặc router Wi-Fi nào, cung cấp nhiều tính năng hữu ích cùng mức giá cạnh tranh là những ưu điểm của sản phẩm này.

Google Nest Wifi

Google Nest Wifi là sản phẩm có thiết kế đẹp nhất trong danh sách này. Sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, sạch sẽ, tối giản và hiệu suất tốt. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng Nest Wifi để quản lý kết nối mạng và kiểm soát việc con trẻ sử dụng Internet dễ dàng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách tăng sóng Wi-Fi tại nhà trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO