Cách nhận biết card đồ họa 'trâu cày'

16/06/2020 09:38

Hiện tại đang là thời điểm 'xả trâu' các loại card đồ họa cày bit coin tại Việt Nam. Vì vậy các bạn hãy cẩn trọng.

Hiện tại đang là thời điểm 'xả trâu' các loại VGA cày bit coin tại Việt Nam và thực tế thì đây là một mặt hàng khá hot cho game thủ bởi chỉ cần bỏ một khoản tiền tương đối nhỏ là đã có được chiếc card màn hình khủng chiến game ngon rồi. Tất nhiên, các loại sản phẩm này sẽ rất hên xui và có thể hỏng lúc nào không biết do đã phải 'oằn mình' kiếm tiền cho chủ trước rồi.

Cách nhận biết card đồ họa trâu cày - Ảnh 1.

Tất nhiên, một số loại VGA cày coin vẫn còn bảo hành tại Việt Nam và nếu may mắn thì vẫn có một số shop chấp nhận đổi mới hay sửa chữa cho chúng. Do vậy mà nhiều game thủ sẵn sàn mua card màn hình trâu cày còn bảo hành dài.

Đương nhiên khi có cầu thì ắt sẽ có cung. Đánh vào tâm lý muốn mua card đồ họa trâu cày nhưng vẫn còn bảo hành dài hạng, nhiều thủ đoạn tinh vi đã xuất hiện nhằm "phù phép" thời gian trên tem bảo hành. Với những con tem giả cùng nhiều xảo thuật "mông má", gian thương có thể biến VGA trâu cày hết đát thành "hàng ngon" với bảo hành dài cả năm.

Cách nhận biết card đồ họa trâu cày - Ảnh 2.

Tem bảo hành giả, không phải của GearVN cung cấp.

Thực tế thì các loại VGA này không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể là hàng xách tay được nhập về Việt Nam phục vụ cày coin hoặc hàng xả từ nước ngoài. Điều nguy hiểm là chúng chắc chắn không được bảo hành tại các cửa hàng bán linh kiện, do không phải là linh kiện chính hãng.

Game thủ nên chú ý soi tem thật kỹ (bao gồm tem nhà phân phối, tem cửa hàng) nếu muốn mua các loại VGA cũ bởi không chỉ mỗi hàng Gigabyte mà cả MSI, Asus hay Zotac, Palit, Inno3D... đều có thể là sản phẩm của những tên lừa đảo này. Chẳng may mua card màn hình về chơi mấy hôm hỏng cầm ra không được bảo hành vì tem đểu thì đúng là tức anh ách!

Cách nhận biết card đồ họa trâu cày - Ảnh 3.

Một số mẹo nhân biết VGA trâu cày:

- Độ rỉ sét trên trên các phần linh kiện bằng kim loại như tản nhiệt, ốc vít... Một đặc điểm chung của hầu hết các loại trâu cày là các phần kim loại sẽ bị oxy hóa rất nhanh. Do đó hiện tượng rỉ sét là không thể tránh khỏi.

- Một chi tiết nào đó quá mới so với phần còn lại. Khi nhìn vào 1 con VGA, nếu bạn thấy phần tản nhiệt của nó sáng loáng như mới trong khi bảng mạch, quạt lại trông khá cũ thì dám chắc 99,99% là VGA đó đã qua trùng tu. Với một sản phẩm đã không còn nguyên bản thì đương nhiên nhà phân phối sẽ không bao hành cho bạn. Vì lẽ đó, tuyệt đối không nên mua những VGA có dấu hiệu được "mông má" dù thời hạn bảo hành có dài đến đâu.

- Kiểm tra bằng phần mềm Benchmark. Bạn hãy cho VGA hoạt động hết công suất trong vòng 30 phút. Nếu nhiệt độ giao động trong khoảng 80-85 độ là có thể an tâm. Tuy nhiên nếu nhiệt độ lên cao hơn 90 độ thì đây có lẽ là một VGA trâu cày.

- VGA của AMD có tỷ lệ "trâu cày" cao hơn rất nhiều của NVIDIA. Hãy thực sự cẩn trọng với những chiếc VGA của AMD cũ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách nhận biết card đồ họa 'trâu cày'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO